Vietinbank đã thoái toàn bộ vốn tại bảo hiểm VietinAviva

Tập đoàn Bảo hiểm Aviva (Anh) vừa công bố việc mua lại 50% cổ phần của liên doanh bảo hiểm nhân thọ VietinAviva từ Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam (VietinBank).
Vietinbank đã thoái toàn bộ vốn tại bảo hiểm VietinAviva

Chủ trương giao dịch đã được lãnh đạo VietinBank công bố tại cuộc họp cổ đông hôm 17/4.

Sau thương vụ, Aviva Việt Nam đã trở thành công ty con 100% vốn của đại gia bảo hiểm này. Tuy thoái vốn, 2 bên vẫn ký thỏa thuận để phân phối các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ và bảo hiểm sức khỏe thông qua mạng lưới của hơn 1.100 chi nhánh và phòng giao dịch của VietinBank. 

Aviva Việt Nam được thành lập vào năm 2011, là liên doanh giữa VietinBank và Công ty Bảo hiểm Aviva International với vốn điều lệ 800 tỷ đồng. Trong đó tỷ lệ góp vốn của VietinBank là 50%, Aviva International góp 40% và Aviva Ltd góp 10%. 

Việt Nam được nhận định là một thị trường bảo hiểm hấp dẫn với mức tăng trưởng về phí bảo hiểm nhân thọ ở mức 2 con số trong vòng 3 năm qua và là một trong số các quốc gia có mức độ thâm nhập bảo hiểm nhân thọ thấp nhất thế giới, dưới 1% GDP. Ngành kinh doanh bảo hiểm đang kỳ vọng vào việc hưởng lợi từ việc tăng trưởng GDP dự kiến của quốc gia trên 6% mỗi năm trong vòng 3 năm sắp tới./.

Có thể bạn quan tâm