VietinBank ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới

Ngày 3/5, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới và khánh thành phòng giao dịch mẫu. Ngân hàng này sẽ hoàn thiện chuyển đổi nhận diện thương hiệu trên toà
VietinBank ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới

Về hình thức, bộ nhận diện thương hiệu này kế thừa và phát huy những giá trị truyền thống, lâu bền của VietinBank, đồng thời truyền tải 3 nét tính cách thương hiệu: “gần gũi, hiểu biết, tận tâm” với tông màu xanh chủ đạo bằng cách điều chỉnh toàn bộ màu chữ VietinBank thành màu xanh đậm và sử dụng phần nền màu xanh da trời là màu nhận diện chính.

"Ngoài ra, một số điều chỉnh các chữ cái hiện đại hơn, các yếu tố nhận diện tăng cường là hình ảnh chuyển tông màu tinh tế từ xanh dần sang đỏ thể hiện tính năng động, uy tín, hướng tới đem lại các giá trị thịnh vượng. Đồng tiền cổ trong logo của VietinBank được cải tiến để phù hợp với xu hướng thiết kế phẳng.

Ông Nguyễn Văn Thắng, Chủ tịch HĐQT VietinBank cho biết, năm 2017 là năm cuối cùng trong giai đoạn thực hiện chiến lược kinh doanh trung hạn của VietinBank. Đây là bước chuyển giao có ý nghĩa đặc biệt để VietinBank đột phá, vươn tầm hội nhập quốc tế và khu vực mạnh mẽ hơn, sâu rộng hơn nhằm hướng đến mục tiêu trở thành tập đoàn tài chính - ngân hàng đa năng, hiện đại, có tầm cỡ và quy mô ngang tầm khu vực.

Để thực hiện chiến lược, trong năm 2016 và ngay đầu năm 2017 VietinBank đã lần lượt chuyển đổi mô hình bằng việc thành lập các khối chuyên môn - trong đó có khối thương hiệu và truyền thông theo tư vấn của Interbrand (Singapore) và hàng loạt những đổi mới quan trọng.

Lãnh đạo VietinBank cho biết, ngân hàng xác định vai trò của thương hiệu và đánh giá thương hiệu là trái tim của doanh nghiệp. Trong thực tế, chiến lược thương hiệu cũng luôn gắn chặt với chiến lược kinh doanh tại mỗi giai đoạn. Hiện tại, VietinBank hoạch định mục tiêu nâng giá trị thương hiệu chuyển dần từ một ngân hàng với thế mạnh ở phân khúc khách hàng doanh nghiệp, trở thành một ngân hàng dẫn đầu ở cả phân khúc bán lẻ, trong đó đẩy mạnh phát triển dịch vụ thanh toán.

Do đó, ban lãnh đạo VietinBank cũng đánh giá lại và đặt ra yêu cầu về chiến lược thương hiệu. Mục tiêu cụ thể của chiến lược này là định vị và xác lập tính cách, kiến trúc thương hiệu; tối ưu hóa năng lực của bộ máy quản trị thương hiệu; tăng cường tính nhất quán trong truyền thông, cũng như xây dựng hình ảnh thương hiệu rõ ràng hơn trong cảm nhận của khách hàng.

VietinBank mong muốn khẳng định và phát triển một thương hiệu mạnh mẽ với nhận diện hình ảnh và ngôn ngữ nhiều cảm hứng, năng động cũng như gắn kết với nhân viên hơn và khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ của ngân hàng.

Lãnh đạo VietinBank cũng khẳng định, đến hết năm 2018, VietinBank sẽ hoàn thiện chuyển đổi nhận diện thương hiệu trên toàn hệ thống 155 chi nhánh và 1.000 phòng giao dịch, bảo đảm tiết kiệm chi phí, thuận tiện cho cả khách hàng và ngân hàng.

“Một trong những đổi mới giúp VietinBank có bệ phóng trong hội nhập đó là sức mạnh, uy tín và giá trị thương hiệu. Ban lãnh đạo VietinBank tin tưởng bộ nhận diện thương hiệu VietinBank sẽ giúp việc biểu đạt rõ ràng và mạnh mẽ hơn thông điệp: Nâng giá trị cuộc sống”, ông Nguyễn Văn Thắng nói.

Bên cạnh những hoàn thiện về mô hình quản trị thương hiệu, kiến trúc thương hiệu, các quy trình chính sách quản lý thương hiệu, VietinBank cũng ra mắt bộ nhận diện hành vi 2017. Bộ nhận diện hành vi này sẽ mang đến những thay đổi tích cực trong văn hóa, hành vi, thói quen, tác phong và quy trình làm việc của mỗi cán bộ, nhân viên VietinBank trong toàn hệ thống.

Cùng ngày, VietinBank khánh thành phòng giao dịch mẫu tại Trường đào tạo và phát triển nguồn nhân lực VietinBank.

Có thể bạn quan tâm