Vietjet ký hợp đồng mua 100 máy bay Boeing, động cơ GE trị giá 18 tỷ đô

Ngày 27/2, bên lề hội nghị Thượng đỉnh Mỹ -Triều, Vietjet đã ký kết thoả thuận thương mại với hai tập đoàn lớn của Mỹ. Trong đó, hợp đồng mua 100 tàu bay 737 MAX của Boeing trị giá 12,7 tỷ đô…
Vietjet ký hợp đồng mua 100 máy bay Boeing, động cơ GE trị giá 18 tỷ đô

Vietjet Air ký hai thương vụ trị giá 18 tỷ USD với hai tập đoàn Boeing và General Electric nhân dịp Tổng thống Donald Trump đến Hà Nội

Lễ ký kết hai thương vụ tỷ đô này diễn ra tại Phủ chủ tịch, dưới sự chứng kiến của Tổng Bí Thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và Tổng thống Mỹ Donald Trump nhân dịp ông tới tham dự Hội nghị Thượng đỉnh quan trọng giữa Hoa Kỳ và Triều Tiên tổ chức tại Hà Nội.

Ông Kevin McAllister, Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành của Tập đoàn Boeing đánh giá cao quan hệ hợp tác với hãng hàng không tư nhân Vietjet. Trong thời gian qua, Vietjet đã có sự tăng trưởng thần kỳ cùng với nền kinh tế Việt Nam và có triển vọng tốt đẹp trong tương lai khi liên tục đầu tư mua sắm máy bay, phát triển mạng bay quốc tế… góp phần thay đổi vị thế địa chính trị của Việt Nam trên bản đồ thế giới.

"Vietjet và ngành hàng không Việt Nam đang tăng trưởng mạnh mẽ là hai yếu tố thúc đẩy du lịch và đầu tư cũng như kết nối Việt Nam với toàn châu Á và thế giới. Boeing tự hào vì đã góp phần vào sự phát triển đó bằng việc cung cấp các mẫu tàu bay mới và tiên tiến nhất như 737 MAX, điều này cũng giúp hỗ trợ, thúc đẩy ngành kỹ thuật và sản xuất tại Mỹ.”, ông Kevin McAllister nhấn mạnh.

Trước đó, năm 2016 Vietjet từng đặt mua 100 tàu bay B737 MAX và hiện tại là hãng hàng không có đơn hàng B737 MAX lớn nhất tại châu Á.

Ngoài ra, Boeing sẽ hợp tác với Vietjet để hỗ trợ hãng cũng như ngành hàng không Việt Nam tăng cường chuyên môn kỹ thuật, đào tạo phi công và kỹ thuật viên cũng như cải thiện khả năng quản lý.

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Tổng giám đốc Vietjet cho biết, hợp đồng mới 100 máy bay và các thoả thuận hợp tác cho 200 tàu bay B737 MAX là một trong các bước đi quan trọng của Vietjet trong kế hoạch mở rộng mạng bay quốc tế với hiệu suất vượt trội, mang lại cho khách hàng nhiều cơ hội trải nghiệm bay thú vị tới các điểm đến quốc tế mới. Lễ ký kết dưới sự chứng kiến của nguyên thủ hai nước vào dịp Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều tại Hà Nội sẽ là dấu ấn đặc biệt trong chặng đường phát triển của hai doanh nghiệp.

Cùng ngày, Vietjet và Tập đoàn General Electric cũng đã ký kết thoả thuận về dịch vụ dài hạn bảo dưỡng động cơ LEAP-1B trị giá 5,3 tỷ Đô la Mỹ theo giá công bố của nhà sản xuất. Theo đó, đối tác sẽ cung cấp động cơ dự phòng và gói dịch vụ nhằm trang bị cho các đơn hàng máy bay mới và hiện đại mà hãng đã đặt hàng.

Hai thương vụ với đối tác Hoa Kỳ có tổng giá trị lên tới 18 tỷ đô la Mỹ, góp phần tăng kim ngạch thương mại giữa Hoa Kỳ và Việt Nam, thắt chặt thêm mối quan hệ gắn kết ngoại giao – kinh tế giữa 2 quốc gia.

>> Chủ tịch Quốc hội: HDBank và Vietjet sẽ tiếp tục vươn lên dẫn đầu

Có thể bạn quan tâm