Vietjet sẽ trở thành công ty đầu tiên ở Việt Nam niêm yết cổ phiếu tại sàn giao dịch New York?

Sắp tới, công ty cổ phần Hàng không Vietjet - hãng đang kiểm soát khoảng một nửa thị phần trên thị trường hàng không Việt Nam - có thể trở thành công ty đầu tiên của cả nước niêm yết cổ phiếu trên sàn
Vietjet sẽ trở thành công ty đầu tiên ở Việt Nam niêm yết cổ phiếu tại sàn giao dịch New York?

Trả lời phỏng vấn hãng tin Bloomberg tại Hà Nội trong ngày hôm qua, bà Nguyễn Thị Phương Thảo - sáng lập viên kiêm CEO Vietjet cho biết hãng này đang tiến hành các cuộc đàm phán với các sàn giao dịch nước ngoài.

"Chúng tôi đã được một số sàn nước ngoài bao gồm London, Hong Kong và Singapore tiếp cận. Phía đối tác bày tỏ sự thích thú đối với cổ phiếu của chúng tôi". Bà Thảo cũng cho biết trong tuần này, bà sẽ có buổi gặp mặt và trao đổi với các quan chức sàn chứng khoán ở New York.

Hãng hàng không Vietjet hay còn được gọi là "hãng hàng không bikini" sau chiến dịch marketing gây tiếng vang hiện đang nắm giữ gần một nửa thị phần hàng không ở Việt Nam. Trong tháng 4 vừa qua, Vietjet đã nhận được sự chấp thuận của cổ đông để nâng tỷ lệ sở hữu nước ngoài từ 30% lên 49%.

Điều này cần phải được sự thông qua của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bởi hàng không được xếp vào ngành bị hạn chế với tỷ lệ vốn sở hữu nước ngoài quy định ở mức trần là 30%.

Cổ phiếu Vietjet đã tăng 50% kể từ khi chào sàn 3 tháng trước, cao hơn rất nhiều so với đà tăng 5,5% của chỉ số gồm cổ phiếu của các hãng hàng không châu Á Thái Bình Dương được Bloomberg tổng hợp (Bloomberg Asia Pacific Airlines Index).

"Chúng tôi không muốn che giấu hy vọng được trở thành công ty Việt Nam đầu tiên niêm yết cổ phiếu trên sàn nước ngoài", bà Thảo chia sẻ.

Theo Trí thức trẻ/ Bloomberg

Có thể bạn quan tâm