Vietnam Airlines muốn bán tiếp 4,1% cổ phần

Trả lời phỏng vấn kênh truyền hình Bloomberg, ông Dương Trí Thành, Tổng giám đốc Vietnam Airlines, cho biết hãng này sẽ đàm phán với các nhà đầu tư tiềm năng để bán 4,4% cổ phần trong tháng này.
Vietnam Airlines muốn bán tiếp 4,1% cổ phần

Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) sẽ bán tiếp cổ phần cho nhà đầu tư nước ngoài, thậm chí cho một hãng hàng không khác, nằm trong kế hoạch niêm yết trên Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HOSE) và Chính phủ giảm sở hữu xuống còn 51%.

Lô cổ phiếu đầu tiên của đợt bán tiếp cổ phần này có thể được chuyển nhượng vào cuối năm nay hoặc trong năm sau. Các nhà đầu tư quan tâm có thể là một hãng hàng không khác hoặc các nhà đầu tư tài chính, ông Thành cho biết.

Năm 2016, Vietnam Airlines đã bán 8,8% cho hãng hàng không đến từ Nhật Bản ANA Holdings với giá 108 triệu USD. 

Ông Thành cho biết thêm, theo luật pháp Nhật Bản, ANA, hãng hàng không lớn nhất của xứ sở Mặt trời mọc, chỉ được sở hữu tối đa 10% tại Vietnam Airlines. ANA có thể quan tâm mua cổ phần của các công ty con của Vietnam Airlines.

Vietnam Airlines bắt đầu giao dịch trên sàn UPCOM từ ngày 3/1/2017 với mã HVN. Giá của cổ phiếu này dao động trong khoảng 27.000-30.000 đồng/cp trong vòng 1 tháng trở lại đây.Vietnam Airlines cũng có kế hoạch sẽ niêm yết cổ phiếu trên sàn HOSE trong năm tới. 

Vietnam Airlines dự báo tổng lượng hành khách quốc tế đến Việt Nam năm 2018 sẽ đạt khoảng 32 triệu lượt, tăng 12% so với năm 2017, trong khi lượng khách trong nước cũng sẽ tăng 12% cho toàn thị trường hàng không nội địa. Vietnam Airlines dự báo doanh thu năm 2018 sẽ tăng trưởng khoảng 13% so với năm nay, trong khi lợi nhuận trước thuế có thể đạt ít nhất 1.600 tỷ đồng (tương đương 70 triệu USD) và lượng hàng khách của hãng sẽ có thể tăng khoảng 10% trong năm sau từ mức 22 triệu của 2017.

Có thể bạn quan tâm