Vietnam Beverage đăng ký mua tới 51% cổ phần Sabeco

Theo tin từ Bộ Công thương, Công ty TNHH Vietnam Beverage đã đăng ký mua 327 triệu cổ phần Sabeco (mã: SAB), tương đương 51% lượng cổ phiếu lưu hành trong đợt đấu giá sẽ diễn ra vào ngày 18/12 tới đây
Vietnam Beverage đăng ký mua tới 51% cổ phần Sabeco

Với mức giá khởi điểm 320.000 đồng/cp, ước tính Vietnam Beverage sẽ phải chi ra khoảng 105 nghìn tỷ đồng (4,6 tỷ USD) để sở hữu 51% cổ phần Sabeco.

Bộ Công Thương công bố chào bán 343,66 triệu cổ phần tại Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) với giá khởi điểm 320.000 đồng/cổ phiếu.

Với số lượng chào bán chiếm 53,39% vốn điều lệ Sabeco, ước tính Bộ Công Thương có thể thu về tối thiểu 110.000 tỉ đồng từ thương vụ thoái vốn này – con số kỷ lục trong một lần thoái vốn.

Vietnam Beverage mới được thành lập tại Việt Nam trong năm 2017 với vốn điều lệ hiện là 681,66 tỷ đồng. Công ty này được sở hữu 100% bởi CTCP Đầu tư F&B Alliance Việt Nam.

F&B Alliance Việt Nam vốn đã được hãng bia ThaiBev (Thái Lan) của tỉ phú người Thái Charoen Sirivadhanabhakdi mua quyền sở hữu để nắm 49% cổ phần.

Hãng bia ThaiBev của tỷ phú Charoen Sirivadhanabhakdi thông qua Beerco Limited, pháp nhân có trụ sở tại Hongkong. Trong quá khứ, ThaiBev từng 2 lần đánh tiếng mua cổ phần Sabeco trong giai đoạn 2014, 2015 nhưng đều thất bại.

Với việc nắm giữ hơn 40% thị phần bia Việt Nam – một trong những thị trường bia tăng trưởng hàng đầu Thế giới, Sabeco từ lâu đã nhận được sự quan tâm lớn của không ít “đại gia” ngành bia Thế giới như Heineken, AB Inbev, ThaiBev, Kirin Holdings…

ThaiBev, nhà sản xuất đồ uống lớn nhất Thái Lan với mức giá trị vốn hoá 4 tỷ USD, thuộc Tập đoàn TTC ở Thái Lan, mới đây đã công bố thông trên Sở giao dịch Chứng khoán Singapore (SGX).

>> Vietnam Beverage của tỷ phú Thái đăng kí mua phần lớn cổ phần Sabeco

Có thể bạn quan tâm