Viettel chính thức khai trương dịch vụ 5G tại TP. Thủ Đức

Mới đây, nghi thức khai trương mạng 5G Viettel đã được diễn ra trong khuôn khổ lễ công bố Nghị quyết của UB TV Quốc hội về việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã và thành lập TP. Thủ Đức.

Trước đó, Viettel đã hoàn thành việc phủ sóng 5G tại các khu vực trung tâm của TP Thủ Đức (Gồm UBND quận 2, Nhà Thiếu nhi quận Thủ Đức và quận 9 TP HCM theo địa danh cũ).

Trong thời gian cung cấp dịch vụ thử nghiệm, người dân Thủ Đức được miễn phí data 5G Viettel với dung lượng không giới hạn. Các dòng máy có thể trải nghiệm 5G Viettel là Nokia (Nokia 8.3 5G), Oppo (Find X2, Find X2 pro), Xiaomi (Mi 10T Pro 5G, Poco F2 Pro), ZTE (AXON 10 pro 5G), Realme (Realme X50 pro 5G), Huawei (P40, P40 pro, P40 Pro Plus) và Samsung (Note 20 Ultra 5G).

Cho đến thời điểm này, 5G Viettel là mạng duy nhất tương thích với điện thoại Samsung Note 20 Ultra 5G. Các dòng máy còn lại của Samsung sẽ lần lượt được cập nhật phần mềm để người dùng Viettel có thể trải nghiệm được mạng 5G tốc độ siêu cao.

Việc phát sóng thử nghiệm mạng 5G cũng là tiền đề để Viettel nhanh chóng phủ sóng toàn TP Thủ Đức cũng như TP. HCM và các địa phương khác.

Với những bước đi vững chắc trong lộ trình thương mại hóa dịch vụ 5G, Viettel đã thực hiện đúng cam kết với Chính phủ và người dân trong việc đưa Việt Nam trở thành một trong những quốc gia tiên phong về cung cấp 5G trên thế giới nhằm thúc đẩy hiện thực hóa mục tiêu hình thành xã hội số ở Việt Nam vào năm 2025, đồng thời tạo được vị thế trong việc làm chủ, ứng dụng công nghệ mới và đi đầu trong chuyển đổi số. 

Trước đó, Viettel đã đạt thêm 1 bước tiến mới trên con đường kiến tạo hạ tầng số hiện đại nhất vào ngày 30/11 với việc trở thành nhà mạng đầu tiên tại Việt Nam chính thức thử nghiệm thương mại dịch vụ 5G trên quy mô rộng tại 3 quận Hà Nội (Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hai Bà Trưng); Phát sóng 5G tại khu vực phố đi bộ Nguyễn Huệ và khu vực lân cận như UBND thành phố, chợ Bến Thành (TP. Hồ Chí Minh). Người dân ở các khu vực này được sử dụng dịch vụ 5G trong điều kiện bình thường (không phải trong môi trường phòng lab).

Có thể bạn quan tâm