Viettel yêu cầu gửi ảnh chân dung, khách lo lộ thông tin

Ngày 4 và 5/4, khách hàng của Viettel nhận được tin nhắn nếu không nộp hình chân dung chính chủ, khách hàng có thể bị cắt liên lạc, nhiều khách hàng lo ngại lộ thông tin khi liên tục nhận được tin nhắ
Viettel yêu cầu gửi ảnh chân dung, khách lo lộ thông tin

Khách hàng của Viettel đã nhận được tin nhắn từ nhà mạng với nội dung như sau:“Để đảm bảo quyền lợi, quý khách vui lòng soạn TTTB gửi 1414 để kiểm tra, đồng thời mang CMND hoặc thẻ căn cước hoặc hộ chiếu đến cửa hàng giao dịch của Viettel để xác nhận hoặc bổ sung thông tin. Nếu quý khách đã thực hiện, vui lòng bỏ qua tin nhắn này”

Nội dung tin nhắn trên cơ sở Nghị định 49/2017/NĐ-CP của Chính phủ, thông tin thuê bao di động cần phải chính xác, bổ sung ảnh chụp chân dung.

Anh Nam ở Hà Nội cho biết: “Tôi đã dùng sim được hơn 10 năm, đây là số cố định làm ăn lâu năm không thể bỏ, nay bỗng nhiên nhận được tin nhắn này trước ngày 24/4 phải lên trụ sở một chuyến, nhưng điều tôi hết sức lo ngại là thông tin cá nhân của tôi có thể bị lộ khi hiện nay tôi luôn nhận được hàng tá tin nhắn quảng cáo làm phiền mỗi ngày”.

Việc liên tục bị làm phiền khiến khách hàng lo ngại khi phải gửi ảnh chân dung để xác minh thông tin

Việc phải gửi hình ảnh cá nhân để xác minh thông tin với Viettel khiến không ít khách hàng lo ngại và câu hỏi đặt ra liệu rằng với động thái này có loại bỏ được sim rác hoành hành khi mới chỉ Viettel yêu cầu khách hàng thực hiện việc gửi hình ảnh cá nhân còn 2 nhà mạng kia vẫn chưa có yêu cầu với khách hàng.

Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê cho thấy tính đến cuối tháng 3, tổng số thuê bao điện thoại di động của cả nước là 118,7 triệu khách hàng. Do quy định trước đây không yêu cầu nộp ảnh chân dung nên số khách hàng sử dụng di động trước tháng 4/2017 đều rơi vào tình trạng không có hình.

Có thể bạn quan tâm