Vinaconex nói gì về việc Tổng giám đốc bị công an triệu tập?

Tổng giám đốc Vinaconex Nguyễn Xuân Đông đã chỉ đạo bộ phận nghiệp vụ tập hợp toàn bộ hóa đơn/chứng từ có liên quan để chính thức cung cấp cho cơ quan chức năng kiểm tra, xác minh theo yêu cầu.
Vinaconex nói gì về việc Tổng giám đốc bị công an triệu tập?

Tổng giám đốc Vinaconex Nguyễn Xuân Đông

Tổng Công ty CP Xuất nhập khẩu & Xây dựng Việt Nam (Vinaconex - Mã CK: VCG) vừa công bố thông tin cho biết, ngày 23/7 vừa qua, Vinaconex đã nhận được văn bản số 1572 của cơ quan chức năng Tp. Hà Nội.

Cụ thể, cơ quan chức năng cho biết đang tiến hành xác minh vụ việc một cá nhân cùng đồng phạm mua bán trái phép hóa đơn, làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức xảy ra tại Hà Nội.

Để phục vụ công tác nghiệp vụ, cơ quan chức năng đề nghị Vinaconex rà soát và cung cấp một số hồ sơ, tài liệu có liên quan từ năm 2016 đến 2018.

Đồng thời, nhà chức trách cũng gửi Giấy triệu tập ông Nguyễn Xuân Đông - với tư cách là Tổng Giám đốc, người đại diện pháp luật hiện nay của VCG, đến làm việc với cơ quan chức năng về vấn đề nêu trên.

Theo Vinaconex, ngay sau khi nhận được văn bản, CEO Nguyễn Xuân Đông đã giao nhiệm vụ cho bộ phận tài chính kế toán khẩn trương kiểm tra, rà soát và thống kê toàn bộ hóa đơn/chứng từ có liên quan đến danh sách các công ty/đơn vị cần xác minh theo yêu cầu của cơ quan chức năng.

“Kết quả bước đầu, toàn bộ số hóa đơn liên quan đến giao dịch giữa Tổng công ty với các đối tượng trong danh sách công ty/đơn vị theo yêu cầu của cơ quan chức năng, được thực hiện trước thời điểm các cổ đông Nhà nước hoàn tất việc thoái vốn tại VCG (tháng 12/2018, thời điểm ông Nguyễn Xuân Đông chưa tham gia bất kỳ công việc, chức vụ gì tại VCG)” - Vinaconex cho hay.

Ông Nguyễn Xuân Đông được biết tới là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc của Công ty TNHH An Quý Hưng (An Quý Hưng) - công ty mẹ hiện đang sở hữu 57,71% cổ phần Vinaconex.

Sau khi tiếp quản trị trí CEO Vinaconex, ông Đông cũng được đề cử vào ban lãnh đạo của nhiều công ty con thuộc tổng công ty này. Vào tháng 4/2019, ông Đông đã “nhường” lại vị trí CEO An Quý Hưng cho người con trai Nguyễn Xuân Tùng đảm nhiệm.

>> TGĐ Vinaconex bị triệu tập điều tra về vụ án mua bán hoá đơn trái phép

Có thể bạn quan tâm