VinFast triệu hồi gần 8.000 xe Chevrolet do lỗi túi khí

VinFast mở đợt triệu hồi lần đầu tiên cho gần 8.000 xe Chevrolet Cruze và Orlando do dính lỗi túi khí.
VinFast triệu hồi gần 8.000 xe Chevrolet do lỗi túi khí

7.584 xe Chevrolet Cruze và Orlando bị triệu hồi tại Việt Nam vì lỗi túi khí

Sau khi được sự phê duyệt của Cục Đăng kiểm Việt Nam, VinFast đã thông báo triệu hồi đối với 2 mẫu xe Chevrolet Cruze và Orlando do lỗi túi khí dành cho người lái. Đây là lỗi nằm trong scancal túi khí Takata, khiến hàng chục triệu xe trên khắp thế giới phải triệu hồi.

Nguyên nhân được xác định là do cụm bơm khí (được cung cấp bởi công ty Takata) có thể bị suy giảm chất lượng theo thời gian, do nhiệt độ và hơi ẩm xâm nhập. Nếu không được khắc phục, trong trường hợp gặp tai nạn và hệ thống túi khí được kích hoạt, tùy theo từng hoàn cảnh, việc giải phóng khí trơ có thể tạo nên áp lực bên trong cụm bơm khí quá lớn và dẫn đến khả năng cụm bơm khí bị nứt vỡ.

Điều này sẽ khiến các mảnh kim loại của bơm khí có thể bắn văng ra xuyên qua túi khí đã được bơm phồng, dẫn đến nguy cơ gây chấn thương nghiêm trọng cho người lái và hành khách đi cùng trên xe và có thể dẫn đến tử vong.

Số xe bị ảnh hưởng tổng cộng có 7.584. Những chiếc Chevrolet Cruze nằm trong diện triệu hồi được sản xuất từ tháng 4/2010-12/2013 và Chevrolet Orlando sản xuất từ 10/2011-12/2013. Đây là lần đầu tiên VinFast thực hiện 1 đợt triệu hồi kể từ khi ra đời và mua lại Chevrolet Việt Nam.

Chương trình triệu hồi bắt đầu từ ngày 30/5/2019 và kéo dài đến hết ngày 30/5/2022. Thời gian kiểm tra, thay thế mất khoảng 30 phút mỗi xe và hoàn toàn miễn phí.

Có thể bạn quan tâm