Vingroup được giao đầu tư dự án Khu phức hợp thể thao ở Thủ Thiêm

Ngày 23/1, Sở Quy hoạch Kiến trúc TP.HCM cho biết, UBND TPHCM đã phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án Khu phức hợp thể thao, giải trí tại Khu chức năng số 2c trong Khu đô thị mới Thủ
Vingroup được giao đầu tư dự án Khu phức hợp thể thao ở Thủ Thiêm

Vingroup chính tức được giao làm dự án khu thể thao, giải trí Thủ Thiêm

Theo đó, Tập đoàn Vingroup là nhà đầu tư được lựa chọn thực hiện dự án này. Khu phức hợp thể thao, giải trí thuộc một phần của khu chức năng số 2 ở Thủ Thiêm ở phường Thủ Thiêm và An Lợi Đông, quận 2. Thời gian khai thác dự án là 50 năm. Thời gian xây dựng công trình là 36 tháng.

Đây là khu phức hợp thể thao, giải trí bao với các hạng mục công trình như nhà thi đấu đa năng, công viên thể thao giải trí... Dự án này được xác định là một trong những công trình quan trọng, mang tính điểm nhấn của quy hoạch khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Khu phức hợp thể thao, giải trí tại khu chức năng số 2c trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm có diện tích khoảng 31,49ha. Hiện tại, UBND TP.HCM đã phê duyệt quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2.000.

Theo ước tính, tổng chi phí thực hiện dự án (không bao gồm chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng) là 6.777 tỷ đồng, sẽ do nhà đầu tư tự thu xếp nguồn vốn hợp pháp để thực hiện.

Hiện tại, 99% diện tích đất tại khu đô thị Thủ Thiêm đã được bồi thường giải tỏa, 382 ha đất phát triển nhà ở và 334 ha đất khác để phát triển các khu thương mại đã sẵn sàng. Dự kiến khi hoàn thanh, Thủ Thiêm sẽ là nơi cư trú cho 150.000 cư dân và thu hút 220.000 lao động đến làm việc.

Được biết, trong thời gian qua, nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước cũng đã bày tỏ ý định tham gia các dự án nhà ở, thương mại, văn phòng tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Theo Trí thức trẻ

Có thể bạn quan tâm