Vingroup "kiện toàn" mảng y tế với nhà máy sản xuất thuốc

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Tử Quỳnh xác nhận tập đoàn Vingroup đang tiến hành thủ tục đầu tư một nhà máy dược phẩm có quy mô khoảng 9ha với công nghệ hiện đại nhất tại huyện Gia Bình, tỉnh Bắc
Vingroup "kiện toàn" mảng y tế với nhà máy sản xuất thuốc

Đại diện UBND tỉnh Bắc Ninh, ông Nguyễn Tử Quỳnh bày tỏ sự ủng hộ đối với dự án này của VinGroup. Tuy nhiên, giá trị khoản đầu tư cũng như thời gian xây dựng dự kiến không được ông Quỳnh tiết lộ.

Phía Vingroup hiện chưa đưa ra thông tin chính thức nào về dự án trên.

Một thông tin khác về dự án này cho hay, thương hiệu ngành dược phẩm của Vingroup có thể lấy tên là Vinphar, khi đi vào vận hành sẽ sản xuất và cung ứng thuốc, đặc biệt dành cho hệ thống bệnh viện tiêu chuẩn quốc tế Vinmec.

Vinmec là hệ thống bệnh viên của Vingroup được vận hành theo hướng phi lợi nhuận. Năm 2014, Vingroup công bố chiến lược sẽ xây 10 bệnh viện Vinmec trong 5 năm, xây dựng Đại học Y Vinmec và bỏ 50 triệu USD đào tạo nhân lực ngành y…

Như vậy, nếu dự án nhà máy dược này được triển khai, VinGroup sẽ hoàn thiện mảng đầu tư vào ngành y, dược, từ khâu đào tạo nhân lực, khám chữa bệnh cho đến cung cấp thuốc.

Có thể bạn quan tâm