Vingroup và Bosch hợp tác sản xuất ô tô, xe máy điện

Tập đoàn Vingroup - CTCP (mã: VIC) và Bosch tại Việt Nam – nhà cung cấp công nghệ, dịch vụ hàng đầu thế giới tiến hành lễ ký kết biên bản ghi nhớ, đánh dấu cột mốc hợp tác quan trọng giữa hai bên tron
Vingroup và Bosch hợp tác sản xuất ô tô, xe máy điện

Theo biên bản ghi nhớ, Bosch sẽ cung cấp các giải pháp phần cứng, phần mềm và dịch vụ cho VINFAST.

Cụ thể, về phần cứng, Bosch sẽ cung cấp cho VINFAST các phụ tùng, thiết bị, đảm bảo chất lượng, độ chính xác và phù hợp với quy trình sản xuất.

Về phần mềm, Bosch sẽ hỗ trợ, tư vấn để VINFAST triển khai phần mềm cho ô tô, xe máy và phần mềm quản lý doanh nghiệp, ví dụ như các giải pháp dịch vụ thiết kế và trải nghiệm người dùng, phát triển khách hàng…

Đặc biệt, Bosch và Vingroup sẽ cùng nghiên cứu và đưa vào ứng dụng các công nghệ tiên tiến hàng đầu trên thế giới cho mẫu xe VINFAST. Bên cạnh đó, biên bản ghi nhớ cũng đề cập đến giải pháp khuôn viên thông minh (smart campus) cho dự án tổ hợp nhà máy sản xuất ô tô VINFAST. Trong đó bao gồm giải pháp an toàn, an ninh thông minh; di chuyển kết nối (connected mobility); vận hành thông minh và quản lý năng lượng; tư vấn và triển khai về Công nghiệp kết nối (connected industry).

Ngoài ra, Bosch sẽ tư vấn cho VINFAST về việc thiết lập trung tâm đào tạo nghề. Theo kế hoạch, VINFAST sẽ thành lập một trung tâm đào tạo kỹ thuật cơ điện tử và cơ khí công nghiệp theo tiêu chuẩn Đức để tập hợp đủ đội ngũ nhân lực có trình độ, vận hành các dây chuyền sản xuất hiện đại và tiến tới nhận chuyển giao dần công nghệ từ các đối tác nước ngoài.

>> “Siemens sẽ cùng Vinfast rút ngắn thời gian sản xuất ôtô”

Có thể bạn quan tâm