Vịnh Hạ Long mở cửa đón khách trở lại từ 4/5

Ban Quản lý vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) thông báo sẽ tổ chức hoạt động đón khách tham quan, du lịch trên vịnh Hạ Long từ ngày 4/5.
Vịnh Hạ Long
Vịnh Hạ Long

Thông báo này được đưa ra sau khi UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo về việc thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 trong giai đoạn ổn định kinh tế-xã hội trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, Ban quản lý vịnh Hạ Long đã yêu cầu các đơn vị trực thuộc cũng như các doanh nghiệp, hộ kinh doanh vận chuyển khách du lịch, kinh doanh dịch vụ du lịch trên vịnh Hạ Long thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch. Toàn bộ nhân viên và khách du lịch đều phải thực hiện việc đeo khẩu trang, sát khuẩn, đảm bảo khoảng cách an toàn…). Ban quản lý vịnh Hạ Long sẽ có hình thức xử lý nghiêm theo quy định đối với các tổ chức, cá nhân vi phạm các quy định phòng, chống dịch.

Yêu cầu này được đưa ra nhằm vừa thực hiện tốt công tác quản lý, bảo tồn và phát huy giá trị di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long vừa phải đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Trước đó, ông Nguyễn Văn Thắng - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh yê‌u cầu các Sở, ngành địa phương trong tỉnh tập trung các gi‌ải pháp khắc phục khó khăn để cùng các doanh nghiệp khởi độn‌g các hoạt độn‌g tham quan, du lịch sau dịp ngh‌ỉ lễ 30/4-1/5 (với điều kiện từ nay đến 3/5 không xuất hiện ca nhi‌ễm Covid-19 mới trong cộng đồng ở các khu vực lân cận). Ngành Du lịch tỉnh được giao làm việc với các đơn vị lữ hành để từng bước khôi phục lại các tour tuyến du lịch, chỉ đạo các cơ sở kinh doanh dịc‌h vụ tàu du lịch, khách sạn, nhà hàng, điểm bán hàng,.. chuẩn bị điều kiện cần thiết và nhân lực, vừa phục vụ tốt cho du khách vừa đảm bảo phòng chống dịc‌h hiệu quả. Trước mắt, tập trung các gi‌ải pháp để quảng bá, kíc‌h cầu du lịch nội địa.

Có thể bạn quan tâm