Vinhomes chuyển nhượng toàn bộ cổ phần tại Prime Land

CTCP Vinhomes (mã: VHM) đã chuyển nhượng toàn bộ cổ phần đang sở hữu trong CTCP Đầu tư Bất động sản Prime Land nhằm tái cơ cấu sở hữu nội bộ và không còn là công ty mẹ.
Vinhomes chuyển nhượng toàn bộ cổ phần tại Prime Land

Được biết, trước khi thực hiện chuyển nhượng, Vinhomes sở hữu xấp xỉ 91,5% vốn tại CTCP Đầu tư Bất động sản Prime Land, tương đương gần 55 triệu cổ phiếu và tổng giá trị tại thời điểm 31/12/2018 xấp xỉ 875 tỷ đồng.

Trước đó, Vinhomes và Công ty TNHH Mễ Trì (tiền thân là CTCP Phát triển Thể thao và giải trí Mễ Trì) đã cùng góp vốn vào Prime Land với tỷ lệ tương ứng là 91,47% và 0,01%. Sau đó, thông qua giao dịch sáp nhập với Công ty TNHH Mễ Trì, Vinhomes đã tăng nắm giữ Prime Land lên 91,48%.

Theo tìm hiểu, Prime Land đang là chủ đầu tư dự án làng hoa Tiền Phong, rộng 40 ha với tổng vốn đầu tư hơn 920 tỷ đồng. Từ năm 2005, dự án này được phê duyệt bởi UBND tỉnh Vĩnh Phúc. Khi Thủ đô mở rộng địa giới hành chính, huyện Mê Linh được sáp nhập thì Hà Nội đã cấp phê duyệt 1/500 cho dự án trên cơ sở quyết định cũ của tỉnh Vĩnh Phúc.

Dự kiến hoàn thành năm 2013 nhưng dự án bị trễ tiến độ. Mãi đến năm 2016, Prime Land mới tiến hành động thổ thi công san nền hạ tầng kỹ thuật dự án.

Làng hoa Tiền Phong được quy hoạch làm 4 phân khu gồm khu biệt thự đơn lập, song lập, chung cư cao tầng và nhà ở cho thuê, khu công viên thể thao. Điểm nhấn của dự án là quảng trường nước dựa trên địa hình sẵn có liên thông với Đầm Và.

Đầu năm nay, dự án được ký điều chỉnh quy hoạch với quy mô dân số trên 3.700 người. Các công trình trong dự án có tầng cao tối đa là 5 tầng, mật độ xây dựng tối đa là 80%. UBND TP Hà Nội giao Sở Quy hoạch Kiến trúc tổ chức xác nhận hồ sơ bản vẽ quy hoạch chi tiết và quy định quản lý đồ án; tổ chức công bố công khai quy hoạch chi tiết điều chỉnh.

Được biết, mới đây, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu UBND TP Hà Nội kiểm tra và xử lý phản ánh của báo chí liên quan đến hàng nghìn ha đất dự án bị bỏ hoang gây lãng phí nghiêm trọng tại huyện Mê Linh, TP Hà Nội.

 >> “Bội thu” từ bất động sản, năm 2018 Vinhomes lãi ròng 14.754 tỷ đồng

Có thể bạn quan tâm