Vinhomes nộp hồ sơ niêm yết trên sàn HOSE

Dự kiến Công ty CP Vinhomes (Vinhomes) sẽ niêm yết gần 2,7 tỷ cổ phiếu, tương ứng vốn điều lệ 26.796 tỷ đồng,
Vinhomes nộp hồ sơ niêm yết trên sàn HOSE

Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HOSE) thông báo vừa tiếp nhận hồ sơ đăng ký niêm yết lần đầu của Công ty CP Vinhomes (Vinhomes) - doanh nghiệp phát triển biệt thự và căn hộ dịch vụ cao cấp thuộc Tập đoàn VinGroup – CTCP (mã VIC).

Tiền thân của Vinhomes là Công ty CP Phát triển đô thị Nam Hà Nội với mã chứng khoán là NHN - công ty này đã hủy niêm yết trên UpCom vào ngày 14/7/2017 do không còn đáp ứng điều kiện là công ty đại chúng.

Nửa năm sau, tháng 2/2018, NHN đã sát nhập với Công ty CP Đầu tư Xây dựng Tân Liên Phát và Công ty CP Kinh doanh và Quản lý Bất động sản Vinhomes (Vinhomes Management), chính thức đổi tên thành CTCP Vinhomes và tăng vốn điều lệ từ 2.000 tỷ lên 28.365 tỷ đồng.  

Được biết, NHN hiện là chủ đầu tư dự án Khu chức năng đô thị  - Dự án Times City, còn Công ty Tân Liên Phát là chủ đầu tư trực tiếp của dự án Vinhomes Central Park tại Thành phố Hồ Chí Minh, đồng thời gián tiếp sở hữu một số dự án khác.

Nghị quyết HĐQT VIC ngày 9/2 vừa qua đã thông qua việc tái cấu trúc VinHomes. Theo đó, sau khi tái cấu trúc, VIC vẫn là Công ty mẹ sở hữu 69,67% vốn điều lệ Vinhomes. Đồng thời, thành lập một pháp nhân mới là Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Đô thị Nam Hà Nội với vốn điều lệ gần 1.569 tỷ đồng.  

Trước đó, tháng 11/2017, một công ty con khác của VIC là Vincom Retail (mã VRE) đã niêm yết trên sàn HOSE với tổng khối lượng hơn 1,9 tỷ cổ phiếu gây được sự chú ý không chỉ tại Việt Nam mà rộng ra khu vực Đông Nam Á.vv

Có thể bạn quan tâm