Vinhomes “vượt mặt” Vingroup trên thị trường chứng khoán

Sau 2 ngày không có thanh khoản, phiên giao dịch ngày 22/5, cổ phiếu VHM của CTCP Vinhomes đã nhanh chóng tăng trần 118.200 đồng/cp, vốn hóa thị trường đạt 13,9 tỷ USD.
Vinhomes “vượt mặt” Vingroup trên thị trường chứng khoán

Như vậy, với 13,9 tỷ USD tương đương 316.700 tỷ đồng , Vinhomes đã vượt qua VIC trở thành doanh nghiệp lớn nhất thị trường chứng khoán đến thời điểm hiện tại.

Đáng chú ý, trong suốt cả phiên giao dichjngafy 22/5, cổ phiếu VHM chỉ khớp lệnh 20 cổ phiếu.

Bên cạnh đó, phiên ngày 18/5, cổ phiếu này đã lập nên lịch sử khi có giao dịch thỏa thuận lên tới 30.700 tỷ đồng, góp phần đưa thị trường có phiên giao dịch trị giá tỷ USD đầu tiên sau hơn chục năm hoạt động. Bên cạnh đó, đây cũng là phiên VHM tạo nên kỉ lục mua ròng từ khối ngoại gần 28.500 tỷ đồng.

Được biết, các nhà đầu tư tham gia giao dịch đều là các tổ chức uy tín trong nước và thế giới như Capital Group, Avanda Investment Management Pte, Wadded & Reed, JPMorgan Asset Management, Dragon Capital, và KIMC. Trong đó, các tổ chức nước ngoài mua vào gần 249 triệu cổ phiếu, chiếm 93% tổng khối lượng giao dịch, tương ứng giá trị 28.550 tỷ đồng.

Được tách ra để phát triển và quản lý mảng bất động sản của Vingroup và công ty thành viên, tính đến 20/4 , Vinhomes có hai cổ đông lớn là công ty mẹ Tập đoàn Vingroup (VIC) nắm 69,66% và quỹ GIC của Singapore nắm 5,74%

Giữa tháng 4, Vingroup đã ký thỏa thuận hợp tác với quỹ đầu tư GIC Private Limited của Chính phủ Singapore với tổng giá trị 1,3 tỷ USD.

 >> Cú hích Vinhomes giúp thị trường có phiên giao dịch lịch sử 33 nghìn tỷ đồng

Có thể bạn quan tâm