VinUni hợp tác với hai trường đại học hàng đầu của Mỹ

Ngày 3/4, Tập đoàn Vingroup đã ký thỏa thuận hợp tác chiến lược với hai trường Đại học Cornell và Đại học Pennsylvania, Hoa Kỳ- đều thuộc Top 20 đại học tốt nhất thế giới.
VinUni hợp tác với hai trường đại học hàng đầu của Mỹ

GS. Glen Gaulton – Phó Hiệu trưởng kiêm Giám đốc Sức khỏe toàn cầu, GS Bộ môn Giải phẫu bệnh và Xét nghiệm của Trường Y khoa Perelman, Đại học Pennsylvania

Thông tin này vừa được công bố chưa đầy 1 tháng sau khi Vingroup quyết định thành lập trường đại học tại Việt Nam, tiếp tục nối dài hành trình trồng người từ cấp mầm non tới đại học của hệ thống Vinschool.

Theo đó, Đại học Cornell hỗ trợ thẩm định chất lượng các khóa cử nhân đầu tiên của khối Giáo dục Kinh doanh - Công nghệ. Đại học Pennsylvania hỗ trợ tuyển sinh, đào tạo và phát triển nghề nghiệp cho sinh viên khối Khoa học sức khỏe

Trường đại học VinUni dự kiến sẽ được khởi công xây dựng ngay trong năm 2018 và chính thức tuyển sinh khóa đầu tiên vào năm 2020 tại Hà Nội. Sau khi hoàn thành và đưa vào sử dụng đây sẽ là trường đại học tư thục phi lợi nhuận, đào tạo trong 3 lĩnh vực trọng điểm là kinh doanh, công nghệ và khoa học sức khỏe.

Các sinh viên sẽ được hưởng môi trường giao dục chất lượng của trường và cơ hội nhận chương trình học bổng hỗ trợ cho sinh viên.

Đánh giá về đại học VinUni, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Văn Phúc cho biết: "Tập trung xây dựng các trường đại học trọng điểm, đạt tiêu chuẩn quốc tế là mục tiêu của đại học Việt Nam trong thời gian tới, Bộ GD-ĐT kỳ vọng VinUni sẽ sớm trở thành đại học hàng đầu, tạo đột phá cho giáo dục đại học Việt Nam".

>> Chương trình Giáo dục Mầm non quốc tế IPC tại Vinschool

Có thể bạn quan tâm