VME 2018 sẽ trở lại Hà Nội vào ngày 8-10/8

"Vietnam Manufacturing Expo (VME) 2018" sẽ trở lại Hà Nội vào ngày 8-10/8 tại I.C.E Hanoi, tập trung giới thiệu các công nghệ và giải pháp sản xuất mới, cùng với những bí quyết kinh doanh từ hơn 200 t
VME 2018 sẽ trở lại Hà Nội vào ngày 8-10/8

Ông Suttisak Wilanan - Giám đốc điều hành, công ty Reed Tradex nhận định, những nhà máy tự động hóa, hoạt động 24/7 mà chúng ta hay gọi là nhà máy thông minh sẽ dần được hình thành nhiều hơn. Liên Đoàn Robotics Quốc Tế ước tính đến năm 2019, số lượng robot công nghiệp được lắp đặt tại các nhà máy sẽ tăng lên 2,6 triệu từ 1,6 triệu so với năm 2015.

Theo báo cáo của Monetary Watch, sau khi một nhà máy ở thành phố Đông Hoản, Trung Quốc sử dụng robot vào dây chuyền sản xuất, năng suất sản xuất của họ tăng 250%, các lỗi trong quá trình sản xuất giảm 80%. Kể từ đó, lợi ích của việc nâng cấp sản xuất tự động hóa đã được công bố bao gồm hiệu quả cao hơn, năng suất tốt hơn, thời gian ngừng sản xuất ít hơn và nhiều lợi ích hơn nữa.

Câu hỏi ở đây là, trong khi tự động hóa đang được phát triển để giúp giảm thiểu sai sót của con người, những trung tâm sản xuất mới nổi như Việt Nam cần có hướng đi như thế nào trước chuyển biến này? Làm cách nào để các nhà sản xuất tận dụng các thế mạnh sẵn có, cũng như tiếp tục đổi mới để chiếm lĩnh thị trường?

Với sự trở lại lần này, bên cạnh hơn 200 công nghệ & máy móc tiên tiến được trưng bày tại sự kiện, “Vietnam Manufacturing Expo” phối hợp với Universal Robots để tổ chức khu trưng bày “Co-bot Showcase”, nhằm quảng bá các ứng dụng của cobot, đồng thời thể hiện chức năng làm việc chặt chẽ với người điều khiển. Tại đây, sự trình diễn của những robots tầm cỡ sẽ hé lộ những khả năng vận hành đặc biệt, cũng như mở ra những chủ đề thảo luận thú vị trong việc ứng dụng robot vào kinh doanh và sản xuất”. Ông Suttisak Wilanan nói thêm.

Ông Suttisak Wilanan cũng chia sẻ về 4 sự kiện đồng địa điểm tại “Vietnam Manufacturing Expo” để tạo ra nền tảng toàn diện cho ngành sản xuất.

Vietnam Sheet Metal: Phiên bản đặc biệt của Triển lãm Quốc tế về Máy móc và Công nghệ cho ngành Chế tạo Kim loại tấm tại Việt Nam

Electronics Assembly: Triển lãm quốc tế về máy móc và công nghệ trong sản xuất phụ tùng và linh kiện điện tử

Robot X: Chuỗi sự kiện toàn diện nhất về robot công nghiệp tại ASEAN.

Industrial Components & Subcontracting Vietnam: Nền tảng tìm nguồn cung ứng toàn diện nhất cho các bộ phận và linh kiện công nghiệp của Việt Nam.

Ngoài ra, Hiệp hội Doanh nghiệp Điện tử Việt Nam (VEIA) sẽ trở lại với tư cách là đơn vị hỗ trợ chính thức cho diễn đàn tại “Vietnam Manufacturing Expo”. Tại diễn đàn, người tham gia có cơ hội thảo luận và học hỏi trực tiếp từ các chuyên gia từ nhiều lĩnh vực sản xuất khác nhau như ngành công nghiệp ô tô, điện tử và các ngành công nghiệp hỗ trợ khác.

Ông Lưu Hoàng Long - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Điện tử Việt Nam (VEIA) cho hay, theo số liệu từ Bộ Công Thương, tổng số doanh nghiệp hiện đang tham gia vào lĩnh vực CNHT là 661 doanh nghiệp. Tuy nhiên, số lượng doanh nghiệp nội địa thuộc lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ của ngành điện tử đã và đang là nhà cung cấp cho các doanh nghiệp FDI không nhiều. Một phần do hạn chế từ nội tại của các doanh nghiệp, mặt khác, do sự hiểu biết giữa hai phía còn hạn chế, việc kết nối giữa các doanh nghiệp FDI với doanh nghiệp nội địa là hết sức cần thiết.

Nhiều hoạt động khác cũng được tổ chức xuyên suốt 3 ngày triển lãm “Vietnam Manufacturing Expo 2018”, chẳng hạn như hỗ trợ kết nối kinh doanh để giúp tất cả những người tham gia tìm được đại lý, nhà phân phối và đối tác kinh doanh.  Ngoài ra, Trung tâm Đào tạo và Chuyển giao Công nghệ Việt - Đức (HWC) và Công ty Reed Tradex sẽ cùng tổ chức “Cuộc thi Tay nghề Thợ hàn Việt Nam” trong suốt những ngày diễn ra triển lãm để tìm ra người thợ hàn giỏi nhất và khuyến khích các nhà công nghiệp Việt Nam nhìn thấy tầm quan trọng trong việc nâng cấp kỹ năng hàn của họ.

Có thể bạn quan tâm