VN-Index bất ngờ vượt mốc kỷ lục 751,31 điểm

Cuối phiên giao dịch chiều nay (6/6), VN-Index hồi phục mạnh tăng 7,82 điểm và lần đầu tiên chinh phục mốc mới 751,31 điểm nhờ sự bứt phá mạnh mẽ của nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn như ngân hàng, chứng kho
VN-Index bất ngờ vượt mốc kỷ lục 751,31 điểm

Phiên chiều giao dịch sôi động khi có tới 150 cổ phiếu trên HOSE tăng điểm, trong đó 19 mã tăng trần. Nhóm cổ phiếu đầu ngành ngân hàng là VCB tăng mạnh 1,45 điểm lên mức 38.450 đồng/CP. Trong khi đó, sau những phiên giằng co thì cổ phiếu STB phiên hôm nay bất ngờ tăng trần lên mức 13.550 đồng/CP, khối lượng khớp lệnh đạt gần 13,48 triệu đơn vị.

STB là một trong số các mã tăng mạnh giúp hỗ trợ chỉ số VN-Index tăng điểm mạnh mẽ và đang đứng đầu về thanh khoản trên HOSE. Mã STB đang được hỗ trợ bởi thông tin về biến động nhân sự chủ chốt tại Sacombank và LienvietPostbank vừa được công bố ngày hôm qua 5/6.

Các cổ phiếu ngân hàng khác có sự phân hóa rõ nét khi các mã VCB, ACB, MBB và EIB vẫn duy trì đà hồi phục tăng tích cực, còn BID, SHB, VIB lại giảm nhẹ.

Trong đó, SHB vẫn đang gây sốt trên sàn HNX với thanh khoản tăng đột biến, dẫn đầu sàn Hà Nội. Phiên 6/6, SHB giảm nhẹ giao dịch ở mức 7.300 đồng/CP, khối lượng giao dịch đạt hơn 20,48 triệu đơn vị.

Trong nhóm dầu khí, cổ phiếu GAS cũng phục hồi nhẹ với mức tăng 0,2%, đạt 55.400 đồng/CP. "Hoa hậu bò sữa" tiếp tục làm hài lòng cổ đông nội và ngoại khi tăng khá cao lên mức 154.400 điểm. 

Một cổ phiếu khác có sự bật tăng mạnh trong những phút cuối là PNJ, cán mốc 100.000 đồng/CP, tăng gần 5%.

Nhóm cổ phiếu khoáng sản tiếp tục "làm mưa làm gió" trên hai sàn khi phần lớn các mã đều tăng trần và chạm trần nhiều phiên liên tục. Trong đó, AMD tăng trần phiên thứ 4 liên tiếp, đạt 21.950 đồng/CP và khớp đạt 5,98 triệu đơn vị. Cùng với AMD hàng loạt cổ phiếu khoáng sản đều trần như KSH, TNT, KSA, NVT, KMR…

Tân binh TNI đang ghi nhận sự hồi phục khi có tới 4 phiên giảm sàn liên tục, hiện ở mức 9.800 đồng/CP, KLGD đạt hơn 4,49 triệu đơn vị. 

Những sắc màu trái chiều cũng diễn ra tại các nhóm khác, ví dụ như chứng khoán có HCM, SSI, SHS, MBS, AGR… xanh trong khi VND, CTS, VDS vàng và BVS giảm.

Sau vài tuần giao dịch thăng hoa, từ cuối tháng 5 đến nay, nhóm cổ phiếu bất động sản và xây dựng giao dịch khá ảm đạm, và xu hướng giá giảm sâu khá rõ nét. Những cổ phiếu nóng như DXG và LDG tiếp tục giảm, tới hơn 20% đang là những cỗ máy "đốt cháy" tài khoản của nhà đầu tư nhanh nhất. 

Nhóm cổ phiếu cơ bản tốt từ các doanh nghiệp sản xuất, dịch vụ, công nghệ như FPT, GMD, REE, HAX, CVT, VCS… đang được nhiều người lựa chọn và do đó, tăng giá khá tích cực.

Có thể bạn quan tâm