Vn-Index có thể tăng lên 1.050 điểm trong tháng 11

Theo CTCK BIDV (BSC), với chuyển biến tích cực của kết quả kinh doanh quý III và hiệu ứng mua cổ phiếu quỹ của các mã lớn, chỉ số Vn-Index đã vượt qua được ngưỡng 1.000 điểm và đang hướng tới ngưỡng 1.050 điểm.
Vn-Index có thể tăng lên 1.050 điểm trong tháng 11

Chứng khoán BSC vừa có báo cáo vĩ mô và thị trường tháng 10. Theo BSC, nền kinh tế vẫn giữ được các động lực tăng trưởng có thể hỗ trợ hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế xã hội năm 2019.

Đây cũng những yếu tố quan trọng tạo nền giá ổn định cho thị trường chứng khoán vào những tháng cuối năm.

BSC cho rằng, nhóm cổ phiếu VN30 và nhóm cổ phiếu ngân hàng có lợi nhuận sau thuế quý III tích cực, tạo nền giá, hỗ trợ thị trường ở nhịp điều chỉnh. Tính đến 31/10, 85% công ty niêm yết trên HoSE và HNX công bố kết quả kinh doanh quý III với lợi nhuận sau thuế tăng trưởng 14,6% so với cùng kỳ.

Chỉ tính riêng nhóm cổ phiếu VN30 và ngân hàng có mức tăng trưởng lợi nhuận lần lượt 27% và 43,1%, vượt xa so với mức tăng trưởng chung của thị trường.

BSC cho biết thêm, Ngân hàng nhà nước điều hành linh hoạt theo biến động thế giới, điều chỉnh giảm lãi suất tín phiếu và còn dư địa điều hành chính sách hỗ trợ tăng trưởng và điều được dự báo sẽ hỗ trợ doanh nghiệp và dòng tiền trong nước.

Bên cạnh đó, Luật chứng khoán sửa đổi dự kiến thông qua trong tháng 11, tạo hành lang pháp lý cho những cải cách và hỗ trợ thị trường phát triển. Luật chứng khoán mới được ban hành sẽ đáp ứng được nhu cầu phát triển mới của thị trường, đồng thời sẽ tạo bước ngoặt quan trọng trong việc cải thiện các tiêu chí nâng hạng thị trường đối với FTSE năm 2020 và MSCI vào năm 2021. Việc ra đời các bộ chỉ số và các quỹ đầu tư trên bộ chỉ số Vn-Diamond Index và VNCapped Financial Index, tập hợp các cổ phiếu gần hết hoặc hết room sẽ thu hút dòng tiền ngoại.

Ngoài ra, việc Quốc hội thông qua dự án Luật và bổ sung một số điều như Luật Xây dựng, Luật Đầu tư, Luật Doanh nghiệp,… bên cạnh Luật chứng khoán sẽ tạo hành lang pháp lý, khơi thông động lực tăng trưởng.

BSC nhận định, chỉ số Vn-Index đã vượt qua ngưỡng tâm lý 1.000 điểm và đang hướng tới ngưỡng 1.050 điểm. Các cổ phiếu lớn đóng vai trò dẫn dắt, hình thành mặt bằng giá mới trước khi lan tỏa sang các nhóm cổ phiếu có kết quả kinh doanh cải thiện và triển vọng tích cực. Vùng vận động giá Vn-Index tháng 11 từ 983 điểm - 1.050 điểm.

BSC cho rằng, trường hợp tích cực, VN-Index tăng điểm đến 1.050 điểm và duy trì trên ngưỡng 1.000 điểm. Thanh khoản cải thiện dần, hoạt động luân chuyển ngành rõ rệt hơn. Trường hợp tiêu cực, Vn-Index có thể giảm dưới 983 điểm nếu có những thông tin bất lợi từ thế giới và áp lực tiếp tục thoái vốn từ khối ngoại.

Đồng quan điểm, chuyên gia phân tích Trần Xuân Bách của chứng khoán BVSC nhận định, thị trường tuần tới được dự báo sẽ tiếp tục có biến động theo hướng tích cực. Sau khi bứt phá thành công qua vùng kháng cự tâm lý 1.000-1.004 điểm, Vn-Index được kỳ vọng sẽ bước vào xu hướng tăng điểm và hướng đến thử thách mốc kháng cự 1.035-1.045 điểm trong thời gian tới.

Với khả năng tăng điểm ngày càng rõ rệt của thị trường chứng khoán Việt Nam, động thái hạ lãi suất của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) mới đây được dự báo cũng sẽ thúc đẩy khả năng mua ròng trở lại của khối ngoại.

"Các cổ phiếu vốn hóa lớn và ngành ngân hàng vẫn sẽ là các nhóm cổ phiếu dẫn dắt thị trường" - chuyên gia Trần Xuân Bách nhận định.

Có thể bạn quan tâm