VN-Index vọt lên mốc 1.000 điểm nhờ những nhóm cổ phiếu quen thuộc

Cổ phiếu dầu khí GAS, PVS, PVD, PVB, BSR, PLX…tiếp tục là tâm điểm thu hút dòng tiền của thị trường. VN Index ghi nhận mức tăng nhẹ trong tuần này và lần đầu tiên kể từ tháng 7, chỉ số đóng cửa tuần t
VN-Index vọt lên mốc 1.000 điểm nhờ những nhóm cổ phiếu quen thuộc

Việc giá dầu tăng mạnh trong buổi sáng nay đang hỗ trợ không nhỏ cho dòng cổ phiếu dầu khí GAS, PVS, PVD, PVB, BSR, PLX… Đây là yếu tố khiến thị trường khởi sắc và thu hút được dòng vốn mạnh mẽ. 

Yếu tố này cũng giúp thị trường mở cửa tuần mới với tâm lý khá lạc quan. Các chỉ số trên thị trường tăng mạnh ngay từ đầu phiên giao dịch và có thời điểm Vn-Index tăng gần 10 điểm.

Không chỉ có nhóm cổ phiếu dầu khí, nhóm dệt may TCM, TNG, GIL, VGT…sau vài phiên điều chỉnh gần đây cũng lấy lại sắc xanh tăng điểm.

Nhóm ngân hàng giao dịch khá phân hóa với HDB, VIB, MBB, VCB tăng điểm, trong khi ACB, BID, CTG, VPB nhìn chung đang giảm nhẹ hoặc giao dịch tại giá tham chiếu.

Các Bluechips như VHM, PNJ, VRE, VJC, GAS, HPG…hiện đang tăng điểm giúp sắc xanh thị trường được củng cố vững chắc.

Tại thời điểm 9h45’, chỉ số Vn-Index tăng nhẹ 4,88 điểm (0,49%) lên 1.007,85 điểm; trong khi Hnx-Index và Upcom-Index biến động không nhiều quanh vùng tham chiếu. Thanh khoản thị trường duy trì ở mức khá với giá trị khớp lệnh trên 3 sàn đạt 900 tỷ đồng.

Một điểm đáng chú ý khác là cũng có khá nhiều mã thuộc nhóm vốn hóa trung bình và nhỏ ghi nhận mức tăng vượt trội so với chỉ số chung trong vài tuần trở lại đây, cho thấy dòng tiền đang dần chú ý nhiều hơn đến nhóm cổ phiếu này.

Các chuyên gia VCBS đánh giá, mặt bằng giá mới của các cổ phiếu nhìn chung đã trở nên ổn định hơn. Điểm đáng chú ý là dòng tiền không chỉ tập trung quanh nhóm vốn hóa lớn như giai đoạn những tháng đầu năm mà đã có sự lan tỏa ra nhiều mã vốn hóa trung bình và nhỏ trên thị trường, theo đó có khá nhiều cổ phiếu thuộc các nhóm này ghi nhận mức tăng giá tương đối ấn tượng chỉ trong một thời gian ngắn. 

Trước mắt, thị trường sẽ bước vào những tuần thiếu vắng thông tin hỗ trợ trước khi các doanh nghiệp lần lượt công bố kết quả kinh doanh QIII/2018.

Có thể bạn quan tâm