VNDirect được kết nối trực tuyến trở lại với HoSE

Do đã có giải trình nguyên nhân và khắc phục được lỗi 2G trong sáng ngày 21/4, CTCK VNDirect đã được HoSE cho phép kết nối giao dịch trực tuyến trở lại.
VNDirect được kết nối trực tuyến trở lại với HoSE

Kèm theo đó, HoSE cũng yêu cầu VNDirect thực hiện công bố thông tin về sự cố và kết quả khắc phục để đảm bảo quyền lợi của nhà đầu tư. Đồng thời, nghiêm khắc yêu cầu công ty nghiêm chỉnh chấp hành các quy định về giao dịch trực tuyến và sẽ tiếp tục theo dõi đánh giá để áp dụng biện pháp kỷ luật theo quy định. 

Tối ngày 20/04/2020, Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) đã có công văn ngắt kết nối giao dịch trực tuyến của VNDirect vì trong phiên giao dịch 20/04, công ty đã có số lượng lỗi 2G vượt quy định.

Căn cứ Quy định xử phạt đối với công ty chứng khoán thành viên và đại diện giao dịch, HOSE thông báo ngắt kết nối giao dịch trực tuyến đối với VNDirect kể từ 14 giờ 17 phút 28 giây ngày 20/04 cho đến khi công ty khắc phục được hoàn toàn lỗi nói trên. Trong thời gian bị ngắt kết nối giao dịch trực tuyến, công ty được phép sử dụng hệ thống nhập lệnh tại sàn của Sở để nhập lệnh cho nhà đầu tư.

Sáng ngày 21/04, phía VNDirect cũng đã gửi email tới các nhà đầu tư có tài khoản tài công ty nhằm thông báo đã được khắc phục và thử nghiệm thành công lỗi kết nối hệ thống giao dịch trực tuyến với HoSE.

Trước đó, Tổng giám đốc của VNDirect cũng đã có thư điện tử gửi toàn bộ khách hàng về sự cố giao dịch (phiên 6-7/4)  khiến khách hàng không thể đăng nhập vào phần mềm giao dịch trực tuyến trong phiên giao dịch buổi sáng.

Theo VNDirect, nguyên nhân bước đầu được xác định là do sự cố từ hệ thống xác thực người dùng bị quá tải khi số lượng người dùng đăng nhập tại cùng một thời điểm đầu phiên giao dịch quá lớn. Để khắc phục, công ty chứng khoán này có các biện pháp tăng tải của hệ thống và bố trí nhân viên hỗ trợ các khách hàng bị trục trặc qua hệ thống Dlink riêng.

Lãnh đạo công ty khẳng định, sự cố kỹ thuật xảy ra vừa qua hoàn toàn mang yếu tố khách quan trong quá trình nâng cấp và cải tiến và là sự cố ngoài mong muốn của công ty. VNDirect cam kết không có bất cứ một sự can thiệp hay động cơ trục lợi riêng nào từ sự cố trên.

Có thể bạn quan tâm