VNM ETF thêm POW, loại DPM và STB khỏi danh mục

VNM ETF đã thêm cổ phiếu POW vào danh mục với tỷ trọng 4,22 % và loại 2 mã cổ phiếu DPM và STB.
VNM ETF thêm POW, loại DPM và STB khỏi danh mục

Quỹ ETF MV Index Solutions (MVIS) chính thức công bố kỳ đảo danh mục quý II/2019 của chỉ số MVIS Vietnam Index - chỉ số cơ sở của quỹ VanEck Vectors Vietnam ETF (VNM ETF).

Theo đó, VNM ETF đã thêm mới 2 cổ phiếu vào danh mục trong kỳ cơ cấu này trong đó có một cổ phiếu Việt Nam là POW với tỷ trọng 4,22%, quỹ này loại ra 2 cổ phiếu Việt Nam là DPM và STB.

Với kết quả được công bố, VNM ETF sẽ mua vào khoảng 18,6 triệu USD cổ phiếu POW, bán ra toàn bộ 4,88 triệu USD cổ phiếu DPM và 5,8 triệu USD cổ phiếu STB.

Một số cổ phiếu sẽ được VNM ETF gia tăng tỷ trọng đáng chú ý trong đợt review này gồm có mua thêm VNM (3,5 triệu USD), VHM (3,2 triệu USD), BVH  (1,4 triệu USD).

Ngược lại, các cổ phiếu bị VNM ETF bán bớt đi có thể kể tới như VCB (2,8 triệu USD), TCH (1,1 triệu USD), ROS (1,1 triệu USD).

Sau đợt cơ cấu này, số lượng cổ phiếu Việt Nam trong danh mục VNM ETF là cổ 15 phiếu, chiếm 70,59% danh mục quỹ.

Cuối tuần trước, FTSE Vietnam ETF (FTSE ETF) cũng điều chỉnh danh mục quý II/2019, trong đó, FTSE Vietnam Index đã thêm cổ phiếu POW trong khi loại cổ phiếu HNG ra khỏi danh mục đầu tư kỳ này. Đối với chỉ số FTSE Vietnam All-Share Index, POW, TPB, PPC và PHR là bốn cổ phiếu được thêm vào trong khi EIB và HNG bị loại.

Việc thay đổi các cổ phiếu thành phần của MVIS Vietnam Index sẽ có hiệu lực sau giờ đóng cửa phiên giao dịch ngày thứ Sáu (21/6) và chính thức được giao dịch từ ngày thứ Hai (24/6).

 >>Chiến thuật ngược trong đầu tư khi ETF đảo danh mục

Có thể bạn quan tâm