VNPT E-learning: Ứng dụng thiết thực trong mùa chống dịch Covid-19

Tập đoàn VNPT đã kịp thời đưa ra một số chương trình hỗ trợ cho nhà trường trong mùa chống dịch Covid-19, trong đó giải pháp đào tạo trưc tuyến VNPT E-learning đang được nhiều trường học tại nhiều tỉnh thành trên cả nước đưa vào triển khai.

Đây là chương trình được VNPT triển khai hoàn toàn miễn phí, bắt đầu từ ngày 12/02/2020 đến hết ngày 31/7/2020, dành cho tất cả các trường học và cơ sở giáo dục trên toàn quốc nhằm giúp các thầy trò dạy và học từ xa, hạn chế tới mức tối đa các hoạt động tập trung học tập, giảm thiểu nguy cơ lây lan do dịch bệnh COVID-19.

Với những tính năng nổi bật, VNPT E-learning đã mang lại những lợi ích vô cùng thiết thực cho cả 03 đối tượng gồm học sinh, giáo viên và nhà trường.

Với giáo viên, việc sử dụng VNPT E-learning có thể giúp số hóa tài liệu, thiết kế kho bài giảng điện tử, chuẩn bị học liệu bản mềm thay bài giảng truyền thống, thiết lập giáo án điện tử, dễ dàng tổ chức các lớp học... Bên cạnh đó, các tư liệu học ở trên VNPT E-learning có thể ở dạng phim, ảnh, tài liệu… trực tiếp upload lên hệ thống hoặc từ bất cứ nguồn tư liệu sẵn có khác như Youtube, Google, Wiki,… hoặc website của nhà trường.  Không những thế, giải pháp dạy học từ xa này cũng là công cụ đắc lực để giáo viên theo dõi quá trình học, điểm danh, đánh giá chất lượng học tập và kiểm tra trực tuyến học sinh.

Với người học, VNPT E-Learning chính là chính là công cụ hỗ trợ việc học và làm bài trực tuyến khá đơn giản, giúp người học tự chủ về thời gian và không gian học sao cho phù hợp nhưng vẫn đảm bảo tiếp thu đầy đủ kiến thức các môn học. Người học cũng có thể theo dõi kết quả học tập và đặc biệt là khả năng tương tác, trao đổi bằng hình thức live stream, chat với giáo viên theo thời gian thực.

Về phía nhà trường, VNPT E-Learning hỗ trợ triển khai công tác giảng dạy đảm bảo thời gian chương trình và nội dung đào tạo kiến thức theo quy định từ khâu điểm danh, xây dựng danh sách khóa học đến xem chi tiết các khóa đào tạo, kết quả học tập và báo cáo được thể hiện rõ ràng, đầy đủ trên hệ thống.

Nhiều trường học trước khi triển khai ứng dụng VNPT E-learning cũng đã thử đưa các bài giảng và bài tập lên website của nhà trường rồi thông báo tới phụ huynh và học sinh để lên đó tự học và làm bài tập, nhưng nhược điểm là thầy cô không nắm được việc học sinh có học và làm bài tập hay không. Nhưng với VNPT E-learning, giáo viên có thể giao bài và học sinh có thể làm bài tập ngay trên đó rồi chuyển lại cho giáo viên chấm. Giải pháp này sẽ phân tách giáo viên và học sinh theo từng lớp học nên việc quản lý việc học và làm bài của học sinh rất tốt.

Có thể bạn quan tâm