Vodafone và Huawei thực hiện thành công cuộc gọi 5G và kết nối kép sử dụng tiêu chuẩn 3GPP R15 NSA Standard

Vừa qua, tại Barcelona, Tây Ban Nha, Vodafone và Huawei đã cùng nhau hoàn thành cuộc gọi đầu tiên trên thế giới bằng cách sử dụng tiêu chuẩn 5G 3GPP NR không độc lập (NSA) và băng tần sub6 GHz.
Vodafone và Huawei thực hiện thành công cuộc gọi 5G và kết nối kép sử dụng tiêu chuẩn 3GPP R15 NSA Standard

Tổ chức tiêu chuẩn 3GPP đã đồng ý tiêu chuẩn toàn cầu không độc lập (Non Stand-Alone - NSA) cho 5G như là một thành phần của 'Phiên bản 15' vào tháng 12 năm 2017.

Trong thử nghiệm này, một cuộc gọi trực tiếp kết nối kép 4G đến 5G đã đạt được bằng cách sử dụng một thiết bị kiểm tra. Kết nối thoại qua giao thức internet (VOIP) bắt đầu trên 4G và sau đó thiết lập kết nối dữ liệu trên 5G. Các kỹ sư cũng đã thử nghiệm thành công một cuộc gọi video HD trực tiếp bằng cách sử dụng chung định tuyến.

Hệ thống mạng thử nghiệm tổng thể 5G NR đã được xây dựng để thực hiện thử nghiệm và sử dụng băng tần 3.7GHz. Mạng truy nhập vô tuyến Huawei (RAN) và thiết bị mạng lõi đã được triển khai để hỗ trợ cuộc thử nghiệm với kiến trúc trung tâm dịch vụ vi mô (micro-service centric architecture), phân tách bộ phận người dùng/ bộ phận điều khiển, công nghệ lớp cắt mạng và truy cập hợp nhất.

Ông Santiago Tenorio, Trưởng nhóm Kiến trúc và Chiến lược Mạng của Vodafone phát biểu: "Đây là một cột mốc quan trọng cho Vodafone hướng tới việc giới thiệu 5G. Kết quả này phải có được là nhờ sự cống hiến và làm việc không mệt mỏi của các kỹ sư Huawei và Vodafone kể từ 12/2017. Cuộc thử nghiệm thành công này sẽ cho phép chúng tôi tiếp tục tiến hành thử nghiệm 5G trên khắp châu Âu trong năm 2018".

Ông Yang Chaobin, Chủ tịch của dòng sản phẩm 5G của Huawei, cho biết: "Huawei cam kết sẽ phát triển hơn nữa công nghệ mạng 5G tổng thể. Kết quả cuộc thử nghiệm này cho thấy sự trưởng thành của hệ thống 5G dựa trên tiêu chuẩn 3GPP. Chúng tôi sẵn sàng tiếp tục hợp tác với Vodafone và tham gia thử nghiệm thương mại".

Tiến sĩ Peter Meissner, Giám đốc điều hành kiêm Thành viên Hội đồng Quản trị, Liên minh NGMN cho biết: "Cuộc gọi 5G đầu tiên này đã đạt được chỉ hai tháng sau khi 3GPP hoàn thành tiêu chuẩn NR không độc lập và sớm hơn nhiều so với dự tính của những thành viên trong ngành công nghiệp này. Điều này đã phát đi tín hiệu rất hứa hẹn cho thế giới rằng ngành công nghiệp này đã sẵn sàng để giới thiệu các dịch vụ 5G đến các khách hàng trong thời gian tới".

Hội nghị Thế giới Di động (MWC 2018) sẽ được tổ chức từ ngày 26 tháng 2 đến ngày 1 tháng 3 tại Barcelona, Tây Ban Nha. Huawei sẽ giới thiệu các sản phẩm và giải pháp của mình tại gian hàng 1J50, Fira Gran Via Hall 1, gian hàng 3I30 tại Hall 3 và Khu Thành phố Sáng tạo tại Hall 4.

Có thể bạn quan tâm