Volkswagen tổ chức “tiệc chia tay” cho chiếc xe hơi Beetle cuối cùng

Vào thứ Tư (10/7), hãng xe hơi hàng đầu thế giới Volkswagen đã hoàn thiện chiếc xe Beetle (xe con bọ) cuối cùng – đánh dấu sự kết thúc của dòng xe hơi mang đậm tính lịch sử và hơi thở văn hoá phương T
Volkswagen tổ chức “tiệc chia tay” cho chiếc xe hơi Beetle cuối cùng

Được tổ chức với một ban nhạc mariachi và bao quanh bởi các công nhân đầy tự hào của nhà máy – đơn vị lắp đặt “cuối cùng” cho chiếc xe Beetle “cuối cùng” ấy tại một nhà máy của Volkswagen ở Mexico, sau hơn 80 năm kể từ lần đầu tiên chiếc xe con bọ trứ danh được giới thiệu tại Đức.

Nhà máy sản xuất của hãng tại tỉnh Puebla, Mexico sẽ bắt tay vào sản xuất chiếc Tarek SUV thay cho dòng Beetle trong khoảng thời gian cuối năm 2020 tới, Giám đốc điều hành của Volkswagen tại Mexico, ông Steffen Reiche cho biết. Ông cũng cho biết thêm, việc chấm dứt sản xuất Beetle một phần do sự phổ biến hơn của dòng xe SUV tại Hoa Kỳ - cũng là thị trường xuất khẩu chính của nhà máy tại Mexico.

Những chiếc xe Beetle cuối cùng sẽ được bán trên amazon.com trong một động thái tượng trưng cho hướng hiện đại trong tương lai của công ty.

“Hôm nay là ngày cuối cùng và tất cả chúng tôi đều cảm thấy rất xúc động. Thiết kế hiện tại là phiên bản thứ ba của Beetle sau hai lần bị huỷ bỏ trước đó”, ông Steffen nói.

“Xe con bọ” là biệt danh của dòng xe Beetle, được ra mắt vào năm 1938 như một phương tiện có mức giá phải chăng được Adolf Hitler uỷ thác để thúc đẩy việc sở hữu xe hơi của người Đức. Với thiết kế nghộ nghĩnh và giá rẻ, Beetle đã trở thành câu chuyện thành công trong tận nhiều thập kỷ sau đó và là một trong những mẫu xe bán chạy nhất mọi thời đại cũng như là dòng xe nhập khẩu được bán chạy nhất tại Hoa Kỳ trong suốt thập niên 60 và đầu 70 – thời kỳ hoàng kim của văn hoá hippie.

Vào thời kỳ này, Beetle là một “biểu tượng nhỏ xinh” của thế hệ Baby Boomer ( thế hệ những người sinh ra trong khoảng 1946 đến 1964 – thời kỳ bùng nổ dân số). Bộ phim “The Love Bug” nổi tiếng năm 1968 với sự góp mặt của chiếc Beetle, đã góp phần giúp tạo nên “cơn sốt” Beetle trên toàn thế giới.

Mặc dù là một biểu tượng của văn hoá đại chúng nhưng trong những năm gần đây khi mô hình xe SUV lên ngôi, doanh số của Beetle dần dần trượt giảm. Nhà sản xuất ô tô của nước Đức – Volkswagen vào tháng 9 năm ngoái đã tuyên bố chấm dứt sản xuất dòng xe Beetle kể từ quý 3 năm 2019.

 Theo Reuters

Có thể bạn quan tâm