Vòng đua cuối cùng Tank Biathlon, đội Việt Nam vào bán kết

Ngày 8/8/2019, đợt thi đấu kíp xe cuối cùng giải đua Tank Biathlon xác định đội nào sẽ tham gia trận bán kết. Các vòng đua diễn ra trên thao trường gần thành phố Alabino, đội Việt Nam đạt kết quả tốt
Vòng đua cuối cùng Tank Biathlon, đội Việt Nam vào bán kết

Cuộc đua kíp xe kết thúc với kỷ lục tuyệt đối của kíp xe Nga: 17 phút 30 giây. Vị trí thứ hai cũng là kíp xe Nga - 18 phút 55 giây. Vị trí thứ ba, kíp xe Trung Quốc với thời gian 18 phút 57 giây.

Ông Denis Mazanov - Phó trưởng Phòng nghiên cứu khoa học Học viện Lục quân - đánh giá về  đội nào có thể cạnh tranh với đội Nga trong cuộc đua tiếp sức:

“Theo ý kiến của tôi, đối thủ cạnh tranh của đội Nga là các đội Trung Quốc và Belarus, do có thành tích tốt nhất so với các đội khác, và các kíp xe được rèn luyện thường xuyên nhiều năm”.

Trong khu vực đua thứ nhất, các đội tăng Belarus, Kazakhstan và Azerbaijan có được kết quả tốt. Trong khu vực đua thứ hai, đội Uzbekistan - 28 phút 32 giây, Hai đội đua Cộng hòa Cuba và Việt Nam đều hoàn thành cuộc đua với kết quả tương đương - 32 phút 17 giây.

Bất ngờ chính trong cuộc đấu giai đoan đầu tiên là các kíp xe thứ hai của Sudan và Cuba bị loại khỏi vòng đua với bốn xe hư hỏng. Tuy nhiên, các kíp xe thứ ba của 2 đội này tiếp tục cuộc đua vào chiều ngày 08.08.2019. Đội Cuba tiếp tục duy trì kết quả đạt được trong vòng đua kíp xe đầu tiên.

Vòng đua kíp xe tăng thứ 12 của đội Việt Nam. Video TV Zvezda

Ông Denis Mazanov nhận xét: “Trong cuộc thi năm nay, các đội đã thi đấu với tinh thần đồng đội cao hơn, nhanh nhạy và linh hoạt hơn. Thành viên các đội đã không còn lạ với phương tiện chiến đầu, và bắt đầu tìm mọi cách để khai thác triệt để những khả năng của xe. Giai đoạn này, các đội xe vượt chướng ngại vật tự tin, đúng nguyên tắc và quyết liệt hơn, biết khai thác triệt để các tính năng kỹ chiến thuật của xe tăng hơn đểu đạt thành tích cao nhất”

Chiều ngày 8/8/2019, các đội tham gia bốc thăm cho cuộc đua Tiếp sức của Tank Biathlon. Giải đấu tăng quốc tế Tank Biathlon sẽ kết thúc vào ngày 17/8/2019.

TV Zvezda

Có thể bạn quan tâm