VPBank huy động được 7.100 tỷ đồng trái phiếu quốc tế

VPBank vừa huy động thành công 300 triệu USD trái phiếu quốc tế với kỳ hạn 3 năm trong khuôn khổ chương trình EMTN 1 tỷ USD.
VPBank huy động được 7.100 tỷ đồng trái phiếu quốc tế

Các nhà đầu tư đăng ký mua với tổng khối lượng gấp 3 lần lượng trái phiếu VPBank phát hành 

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank, mã: VPB) vừa huy động thành công 300 triệu USD (tương đương hơn 7.100 tỷ đồng) thông qua phát hành trái phiếu quốc tế kỳ hạn 3 năm dưới sự tư vấn của các tổ chức danh tiếng là BNP Paribas, JP Morgan và Standard Chartered.

Đây là lượng trái phiếu quốc tế lớn nhất lần đầu tiên được phát hành bởi một doanh nghiệp tư nhân của Việt Nam trên thị trường quốc tế từ trước đến nay. Trái phiếu này của VPBank là trái phiếu không chuyển đổi, không có bảo đảm và được niêm yết trên Sàn giao dịch chứng khoán Singapore (SGX-ST).

Mức lãi suất trái phiếu cũng là mức thấp nhất cho tổ chức tư nhân phát hành từ Việt Nam từng đạt được khi phát hành trái phiếu quốc tế. Cụ thể, lãi suất danh nghĩa là 6,25% và được phân phối cho các nhà đầu tư châu Á và châu Âu, với tỷ lệ lần lượt là 52% và 48%.

Các nhà đầu tư đã đăng ký mua với tổng nhu cầu gấp 3 lần lượng trái phiếu VPBank phát hành đợt này. 

Mục đích phát hành trái phiếu của VPBank nhằm tăng quy mô nguồn vốn, đa dạng hóa nguồn huy động vốn trung dài hạn để phục vụ cho các hoạt động cho vay trung dài hạn, nâng cao năng lực tài chính, đồng thời đáp ứng tốt các yêu cầu chỉ tiêu an toàn hoạt động theo quy định của pháp luật và các đối tác.

Khác với việc phát hành 1 lần của 1 số tổ chức trước đây, đợt phát hành này là lần huy động vốn đầu tiên trong Chương trình phát hành nhiều lần theo tiêu chuẩn quốc tế (Eurobond Medium Term Note - EMTN) của VPBank trong 12 tháng tới với giá trị tối đa 1 tỷ USD.

Việc tham gia thị trường theo EMTN thể hiện cam kết của VPBank trong việc tham gia sân chơi quốc tế và giúp Ngân hàng linh hoạt, chủ động hơn trong việc phát hành các đợt tiếp theo trên cơ sở điều kiện thuận lợi của thị trường cũng như nhu cầu của chính đơn vị phát hành. Các nhà đầu tư đã đánh giá cao việc VPBank tham gia chương trình EMTN lần này.

>> VPBank được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á năm 2019”

Có thể bạn quan tâm