VPBank nộp hồ sơ đăng ký niêm yết tại HoSE không qua UpCoM

Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HoSE) có thông báo về việc nhận hồ sơ đăng ký niêm yết lần đầu của Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank).
VPBank nộp hồ sơ đăng ký niêm yết tại HoSE không qua UpCoM

Với vốn điều lệ trên 14.059 tỷ đồng, VPBank thực hiện niêm yết tổng số khoảng 1,33 tỷ cổ phiếu.

Hiện ngân hàng vẫn chưa có công bố về mã chứng khoán cũng như giá tham chiếu niêm yết của VPBank. Tuy nhiên, quan sát trên sàn OTC cho thấy mức giá cổ phiếu VPBank đang dao động trong khoảng 35.000 đến 41.000 đồng/CP.

Tại mức giá này, vốn hóa của VPBank đạt xấp xỉ 46.700 tỷ đồng – tức chỉ kém 3 ngân hàng quốc doanh Vietcombank, BIDV, Vietinbank và cao hơn hẳn so với MBBank, Sacombank, ACB, Eximbank…

Mới đây, VPBank xin ý kiến cổ đông nhận khoản vay 57 triệu USD từ Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) - thành viên của Nhóm Ngân hàng Thế giới, với thời hạn 2 năm (có thể được gia hạn thêm 2 năm nữa).

Theo thỏa thuận giữa hai bên, trong thời hạn khoản vay còn hiệu lực, IFC được quyền quyết định chuyển đổi phần dư nợ gốc của khoản vay thành cổ phần phổ thông của VPBank. Tỷ lệ sở hữu của IFC tại VPBank dự kiến không vượt quá 5%.

Trước đó, VPBank cũng đã hoàn tất tăng vốn điều lệ từ 10.765 lên hơn 14.059 tỷ đồng thông qua chia cổ tức bằng cổ phiếu và cổ phiếu thưởng với tổng tỷ lệ 32,83%.

Trong năm nay, VPBank còn một đợt tăng vốn nữa thông qua phát hành cổ phiếu riêng lẻ cho nhà đầu tư trong và ngoài nước với khối lượng không vượt quá 15% tổng cổ phần trước thời điểm thực hiện, tương ứng khoảng gần 2.000 tỷ đồng.Giá bán sẽ được thỏa thuận nhưng không thấp hơn giá trị sổ sách của Ngân hàng.

Vốn điều lệ của VPBank sau đợt phát hành này sẽ tăng lên khoảng 16.000 tỷ đồng.

 >> Ông Nguyễn Đức Vinh tiếp tục giữ chức vụ Tổng giám đốc VPBank

Có thể bạn quan tâm