Vụ án đánh bạc nghìn tỷ: Cựu Cục trưởng C50 Nguyễn Thanh Hóa bất ngờ nhận tội

Tại phiên tòa xét xử vụ án nghìn tỷ chiều 22/11, cựu Cục trưởng C50 bất ngờ nhận tội và lý giải: "Do sự mất kiểm soát, vượt quá suy nghĩ của mình nên đã nói trái với lời đã khai và trái những việc đã
Vụ án đánh bạc nghìn tỷ: Cựu Cục trưởng C50 Nguyễn Thanh Hóa bất ngờ nhận tội

Trên bục khai báo, ông Hóa nói bị cáo đã nghe rõ phần luận tội đối với bản thân mình sau khi được HĐXX nhắc lại phần luận tội của đại diện VKS, đề nghị bị cáo 7,5 - 8 năm tù giam về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Ông Hóa trình bày, ngày 31/8, sau khi nhận được cáo trạng, ông đã có đơn gửi TAND và VKS tỉnh Phú Thọ để nhận trách nhiệm và nhận tất cả nội dung như trong cáo trạng truy tố đối với hành vi của mình. Quá trình xét hỏi tại tòa, bản thân tôi chỉ muốn giải trình về mối quan hệ pháp lý giữa Công ty CNC và C50; quan hệ giữa tôi với cán bộ chiến sĩ trong đơn vị.

“Nhưng do sự mất kiểm soát, vượt quá suy nghĩ của mình nên tôi đã nói trái với lời tôi đã khai và trái những việc tôi đã làm. Tôi thành thật xin lỗi HĐXX, VKS, những người đã lên làm chứng cho tôi, cũng như Công ty CNC và cá nhân anh Dương”, ông Hóa nói.

Ông Hóa giải thích, trong quá trình cộng tác với nhau, Công ty CNC giúp C50 rất nhiều, từ phần mềm cho đến kỹ thuật và đào tạo con người.

Sau đó, ông Hóa nhấn mạnh, bản thân chấp nhận bản luận tội của VKS và đồng tình với tội danh VKS đã cáo buộc. 

“Tôi chấp nhận bản luận tội mà VKS đã đề nghị. Qua phiên tòa xét xử hôm nay, tôi muốn gửi lời xin lỗi tới lãnh đạo Bộ Công an vì trong quá trình công tác tôi cũng rất muốn xây dựng một đơn vị Cảnh sát phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao là đơn vị tiên phong trong đấu tranh với loại tội phạm này, nhưng sự việc đã không thành nên đã ảnh hưởng đến uy tín của ngành công an, ảnh hưởng lớn đến Đảng. Tôi mong muốn HĐXX quan tâm giúp đỡ đến gia đình của tôi, giảm nhẹ hình phạt cho tôi!", bị cáo Hóa nói.

Có thể bạn quan tâm