“Vũ điệu pháo hoa” trong đêm khai mạc DIFF 2019

Tối 1/6/2019, tại bờ sông Hàn (Đà Nẵng), thành phố Đà Nẵng và Tập đoàn Sun Group tổ chức khai mạc Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2019 (DIFF 2019) với chủ đề “Những dòng sông kể chuyện.”
“Vũ điệu pháo hoa” trong đêm khai mạc DIFF 2019

Ảnh: Công an Đà Nẵng

Màn trình diễn pháo hoa của đội Việt Nam với chủ đề “Đôi bờ huyền thoại", đã mở màn đêm khai mạc Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2019.

Ảnh: Công an Đà Nẵng

DIFF 2019 sẽ diễn ra trong vòng hơn một tháng, từ ngày 1/6-6/7, với 8 đội thi gồm: Việt Nam, Nga, Brazil, Bỉ, Phần Lan, Ý, Anh, Trung Quốc. Các đội được chia thành 5 đêm thi với 5 chủ đề khác nhau gồm: Cội nguồn, Mầm sống, Tình yêu, Sắc màu, Ra khơi.

Ảnh: Báo Công an Đà Nẵng

Đêm khai mạc DIFF 2019, với chủ đề “Cội nguồn”, với 2 đội thi Việt Nam và Nga đã đem đến cho khán giả những điều bất ngờ với câu chuyện được kể bằng ánh sáng pháo hoa và âm nhạc.

Ảnh: Báo Công an Đà Nẵng

Đội Việt Nam mở đầu đêm khai mạc với màn trình diễn dài 21 phút là sự kết hợp giữa nhạc nhẹ Việt Nam và nhạc hiện đại quốc tế gồm 5 phần. Kể về sự đổi mới của TP Đà Nẵng từ thuở ban đầu, từ những khó khăn vươn lên trở thành một thành phố năng động, hiếu khách và phát triển mạnh mẽ.

Ảnh: Báo Công an Đà Nẵng

Phần thi còn là câu chuyện về một cuộc chiến tranh chống ngoại xâm đã diễn ra, vì tình yêu quê hương đất nước, người Việt Nam đã đứng lên theo tiếng gọi của con tim.

Ảnh: Vietnamnet

Họ chiến đấu giành lại được hòa bình, độc lập; đoàn kết cùng với các bạn bè năm châu để đem lại sức mạnh đánh đuổi cái ác, đem lại nền hòa bình chung cho toàn thế giới.

Ảnh: Pháp luật TPHCM

Đây là lần thứ 9 DIFF (tiền thân là Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFC) được tổ chức tại Đà Nẵng và là lần thứ ba liên tiếp lễ hội được xã hội hóa hoàn toàn, giao cho một tập đoàn kinh tế tổ chức.

Ảnh: Pháp luật TPHCM

Phát biểu khai mạc DIFF 2019, ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết: "Bằng những màn trình diễn pháo hoa đặc sắc và hấp dẫn, cùng hàng loạt sự kiện đồng hành sôi động, ý nghĩa khác, DIFF 2019 hứa hẹn sẽ làm nên một mùa hè Đà Nẵng rực rỡ sắc màu, mang lại những trải nghiệm, khám phá hấp dẫn, mới mẻ cho người dân và du khách đến với Đà Nẵng".

Có thể bạn quan tâm