Vụ Khaisilk: Chủ tịch TP.HCM "không chấp nhận DN làm hàng gian, hàng giả"

Sáng 30/10, UBND TP.HCM đã tổ chức cuộc họp về tình hình KTXH tháng 10. Tại đây Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong đã yêu cầu Giám đốc Sở Công thương TP báo cáo về tình hình hoạt động của công ty Kha
Vụ Khaisilk: Chủ tịch TP.HCM "không chấp nhận DN làm hàng gian, hàng giả"

Trả lời câu hỏi của Chủ tịch TP, ông Phạm Thành Kiên – Giám đốc Sở Công thương cho biết, doanh nghiệp này hiện có ba cửa hàng ở khu vực trung tâm TP. HCM (hai điểm ở đường Đồng Khởi, một điểm ở đường Tôn Đức Thắng, đều ở quận 1). Theo ông, sau khi công ty bị phát hiện bán hàng Trung Quốc nhưng gắn nhãn xuất xứ Việt Nam thì 3 cửa hàng đều đóng cửa, tạm ngừng kinh doanh.

Cũng theo ông Kiên, khách hàng của những cửa hàng này chủ yếu là người nước ngoài và các đơn vị có nhiều mối quan hệ ngoại giao.

Về cách thức xử lý của TP, ông Kiên cho biết, hiện Sở Công thương đang phối hợp với cơ quan chức năng kiểm tra, tuy nhiên chưa có kết quả.

Dù vậy ông Kiên khẳng định, kiên quyết xử lý nghiêm nếu phát hiện sai phạm, vì đây là doanh nghiệp có tiếng của cả nước và TP.HCM.

Chỉ đạo về việc này, ông Nguyễn Thành Phong yêu cầu Sở Công Thương cùng các đơn vị liên quan phải nhanh chóng xử lý. Đồng thời ông nhấn mạnh: “Không thể chấp nhận doanh nghiệp làm hàng gian, hàng giả”.

Theo ông, đây là hành động không tôn trọng đạo đức nghề nghiệp, lừa dối du khách và làm ảnh hưởng đến ngành du lịch thành phố.

Có thể bạn quan tâm