Vụ lấy “nhà tang lễ” làm nhà mẫu Charm City: Xuất hiện “giang hồ” đe dọa, cướp băng rôn của cư dân

Khi cư dân Charm Plaza căng băng rôn đấu tranh đòi trả lại nhà tang lễ, nhà sinh hoạt cộng đồng đã bị chủ đầu tư DCT chiếm dụng trái phép để cho thuê, xây nhà mẫu Charm City thì xuất hiện nhóm người lạ, ăn mặc bặm trợn đến đe dọa, cướp băng rôn của cư dân
Hình ảnh về nhóm giang hồ ăn mặc bặm trợn được cư dân ghi lại
Hình ảnh về nhóm giang hồ ăn mặc bặm trợn được cư dân ghi lại

Đại diện một số hộ dân tại chung cư Charm Plaza vừa trình báo với Công an P.Dĩ An, Công an TP.Dĩ An, Công an tỉnh Bình Dương về việc “nhóm giang hồ” đến đe dọa nhóm cư dân tham gia biểu tình, căng băng rôn đòi quyền lợi hợp pháp của mình khi bị chủ đầu tư là Công ty TNHH DCT Partners (Công ty DCT) chiếm dụng nhà sinh hoạt cộng đồng, nhà tang lễ để sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau. Trong đó có việc chiếm dụng cả nhà tang lễ để làm nhà mẫu, đón khách tham quan, giao dịch cho dự án mới mang tên Charm City cũng của chủ đầu tư này.

Đơn trình báo nêu rõ: Trưa 09/5/2020, khi cư dân căng băng rôn đấu tranh thì có một nhóm giang hồ từ bên ngoài vào chung cư cướp giật, lấy đi toàn bộ băng rôn có nội dung yêu cầu chủ đầu tư DCT dỡ bỏ nhà mẫu Charm City trả lại nhà sinh hoạt cộng đồng, nhà tang lễ cho cư dân. Số lượng băng rôn bị lấy đi là 12 cái. Số tiền mà cư dân đã bỏ ra để làm các băng rôn này là gần 2,2 triệu đồng.

Đơn trình báo về nhóm giang hồ đến đe dọa, cướp giật băng rôn của cư dân Charm Plaza khi đầu tranh đòi quyền lợi chính đáng của mình
Đơn trình báo về nhóm giang hồ đến đe dọa, cướp giật băng rôn của cư dân Charm Plaza khi đầu tranh đòi quyền lợi chính đáng của mình

“Tất cả cả các hành động cướp giật băng rôn đều có camera ghi lại và thấy rất rõ mặt”, đơn trình báo nêu, đồng thời cho biết sự việc chưa dừng lại ở đó khi hôm sau, cư dân tiếp tục đấu tranh thì một nhóm giang hồ khoảng gần 20 người đi trên 2 xe ô tô tới có thái độ khiêu khích và đe dọa cư dân tham gia biểu tình.

Đáng chú ý, trong nhóm giang hồ có một người đã gọi trực tiếp cư dân Bùi Như Quỳnh ra nói chuyện.

“Tôi lật bài ngửa với anh Quỳnh nha. Các anh dẹp mẹ nó cái trò này đi, nếu không sẽ không xong với bọn tôi đâu. Cần thiết, tôi sẽ lên tận công ty anh ở Long An làm việc. Đồng thời anh nói với cư dân Lê Dương là tụi tôi sẽ ra tận văn phòng của anh ta ngoài Hà Nội để xử lý đấy. Hoặc không thì các anh biến khỏi chung cư này”, nhóm cư dân thuật lại.

“Chúng tôi biểu tình rất ôn hòa để đòi quyền lợi theo đúng pháp luật nhưng lại có nhóm giang hồ được thuê tới để đe dọa và có thái độ rất manh động khiến cư dân rất hoang mang, lo sợ”, nhóm cư dân cho biết và đề nghị cơ quan công an vào cuộc điều tra, xử lý vụ việc này, đặc biệt là những đối tượng đứng sau vụ việc để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cho cư dân.

Cư dân căng băng rôn yêu cầu chủ đầu tư DCT dỡ bỏ nhà mẫu Charm City xây trên nhà tang lễ, nhà công đồng của cư dân Charm Plaza
Cư dân căng băng rôn yêu cầu chủ đầu tư DCT dỡ bỏ nhà mẫu Charm City xây trên nhà tang lễ, nhà công đồng của cư dân Charm Plaza

Trước đó, như Thương Gia đã thông tin: Tranh chấp tại Chung cư Charm Plaza bùng phát khi chủ đầu tư DCT chiếm dụng toàn bộ diện tích tầng G được phê duyệt sử dụng cho mục đích cộng đồng, bao gồm: Nhà tang lễ, nhà sinh hoạt cộng đồng và nhà trẻ để sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau như cho thuê làm phòng tập gym, siêu thị mi ni, nhà hàng, văn phòng làm việc và gần đây là xây dựng nhà mẫu cho một dự án mới của chủ đầu tư này mang tên Charm City.

Bức xúc trước tình trạng này, cư dân đã nhiều lần tổ chức đấu tranh, gửi đơn khiếu nại đến các cơ quan chức năng của tỉnh Bình Dương đề nghị vào cuộc, yêu cầu chủ đầu tư trả lại không gian sinh hoạt cộng đồng cho cư dân.

“Tuy nhiên cho đến thời điểm hiện tại, các cơ quan chức năng của Bình Dương, trong đó trực tiếp là Sở Xây dựng Bình Dương vẫn chưa có hành động quyết liệt nào trong việc giải quyết khiếu nại, bảo vệ quyền lợi chính đáng của cư dân. Chủ đầu tư DCT vẫn ngang nhiên chiếm dụng, trục lợi trên không gian sinh hoạt cộng đồng, nhà tang lễ của cư dân”, cư dân bức xúc và cho biết sẽ tiếp tục đấu tranh đến khi đòi bằng được quyền lợi chính đáng của mình”.

“Sắp tới, cư dân chúng tôi sẽ tổ chức kéo lên đấu tranh tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương để mong Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bình Dương và các cơ quan chức năng của tỉnh thấu tỏ những sai phạm của chủ đầu tư, vào cuộc để giải quyết, trả lại quyền lợi của cư dân”, đại diện cư dân Charm Plaza nhấn mạnh.

Theo các cư dân, đây là việc “cực chẳng đã” nhưng việc đấu tranh đòi quyền lợi của cư dân đã diễn ra trong thời gian dài, nhiều đơn tố cáo đã được gửi đến nhiều cơ quan chức năng, đặc biệt là Sở Xây dựng Bình Dương nhưng đơn vị này vẫn chưa thể hiện được đúng vai trò, chức năng của mình, có biểu hiện làm ngơ trước những sai phạm đã rất rõ ràng của chủ đầu tư DCT.

Thương Gia sẽ tiếp tục thông tin!

Có thể bạn quan tâm