Vụ mất tiền tài khoản Agribank: Thẻ của khách hàng bị đánh cắp thông tin

Sau khi nhiều tài khoản của khách hàng bị rút trộm tiền, Agirbank đã xác minh sơ bộ và xác nhận “thẻ của khách hàng đã bị đánh cắp thông tin dữ liệu tại ATM”.
Vụ mất tiền tài khoản Agribank: Thẻ của khách hàng bị đánh cắp thông tin

Trước đó, nhiều nhân viên tại một cơ quan báo chí ở Hà Nội đã hoang mang khi tiền trong tài khoản ngân hàng Agribank bị rút tiền vào đêm 25/4/2018 mà thẻ ATM vẫn còn nguyên, không bị mất.

Đáng chú ý, khách hàng Mai Huyên phản ánh rằng từ thời điểm 23h30’, tài khoản của mình đã bị rút tổng cộng 9 lần với số tiền bị mất hơn 24 triệu đồng chỉ trong vài phút. Chị Mai Huyên đã thông báo ngân hàng khoá tài khoản ngay trong đêm song lo sợ rủi ro mất thêm tiền, chủ thẻ này đã vội vã chạy ra cây ATM gần nhà nhất để rút toàn bộ 21 triệu đồng còn lại trong thẻ. Tính đến sáng 26/4, khoảng 10 người cùng cơ quan với chị Mai Huyên đã bị rút tiền từ tài khoản cá nhân mà không hề thực hiện giao dịch.

Ngân hàng Agribank vừa phát đi thông cáo cho biết, ngân hàng đã tiến hành xác minh thông tin phản ánh tiền trong tài khoản ATM bị “bốc hơi” hàng loạt nêu trên. Sáng ngày 26/4, đại diện của Agribank đã làm việc trực tiếp với khách hàng, hướng dẫn làm các thủ tục để rút ngắn tối đa thời gian giải quyết khiếu nại.

Trong vụ việc này, đối với chủ thể bị kẻ gian lợi dụng rút tiền bằng thẻ giả tạo hệ thống ATM thuộc phạm vi quản lý của Agribank thì ngân hàng đang thực hiện thu thập chứng cứ, phản hồi cho khách hàng trong thời gian sớm nhất. Đại diện của Agribank cho biết dự kiến sẽ có kết quả cuối cùng trong ngày 27/4/2018.

Còn các chủ thẻ mà tài khoản bị lợi dụng rút tiền bằng thẻ giả tại ATM của các Tổ chức tín dụng khác, Agribank đang phối hợp thu thập chứng từ và sẽ phản hồi đến khách hàng ngay sau khi nhận được kết quả. Nếu nguyên nhân bị mất tiền không do lỗi của khách hàng, Agribank cam kết sẽ bồi hoàn đầy đủ số tiền bị tổn thất.

Trong bối cảnh tội phạm công nghệ cao gia tăng mạnh mẽ, thủ đoạn ngày càng tinh vi, Agribank cho biết đã tăng cường đầu tư đối với hệ thống bảo mật, bảo vệ an toàn thông tin tài sản của ngân hàng và khách hàng, thường xuyên thông tin, khuyến cáo khách hàng về các biện pháp bảo mật thông tin thẻ, chủ thẻ. Để hạn chế các trường hợp bị lợi dụng, ăn cắp thông tin, Agribank khuyến cáo khách hàng làm tốt công tác bảo quản thể và bảo mật mã pin, thực hiện đăng ký dịch vụ Agribank E-mobile banking thông báo biến động số dư tài khoản.

Trường hợp có dấu hiệu bất thường, khách hàng có thể chủ động khóa thẻ ngay tại ứng dụng Agribank E-mobile banking và kịp thời thông báo cho Agribank để phối hợp xử lý.

>> 400 tài khoản Agribank bị hack, nhiều người mất tiền trong đêm

Có thể bạn quan tâm