Vụ Thảo Điền Sapphire xây sai phép: Hạn đã hết, vi phạm vẫn còn

17 ngày sau mốc 30/6 của thời gian 10 ngày mà Thanh tra Sở Xây dựng TP.HCM gia hạn thêm để chủ đầu tư dự án Thảo Điền Sapphire tháo dỡ các hạng mục vi phạm. Những hạng mục sai phạm vẫn không có dấu hi
Vụ Thảo Điền Sapphire xây sai phép: Hạn đã hết, vi phạm vẫn còn

Đáng nói, những hạng mục ấy vẫn nguyên vị, bất chấp việc theo quy định nếu quá thời gian cho phép mà chủ đầu tư chưa thực hiện việc tháo dỡ, cơ quan chức năng sẽ tiến hành cưỡng chế theo quy định của pháp luật.

Hạn đã hết, vi phạm vẫn còn

Ngày 20/5/2017, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Văn Khoa ký Quyết định xử phạt số 2496/QĐ-XPVPHC xử phạt Công ty Cổ phần TDS 1 tỷ đồng, buộc đình chỉ thi công toàn bộ công trình vi phạm, tháo dỡ phần thi công sai nội dung giấy phép xây dựng trong thời hạn là 10 ngày.

Hết thời hạn quy định, chủ đầu tư vẫn chây ì. Ngày 20/6, sau cuộc họp với các bên, Thanh tra sở Xây dựng tiếp tục gia hạn thêm 10 ngày cho Công ty Cổ phần TDS để thực hiện việc khắc các công trình xây dựng sai nội dung giấy phép.

"Căn cứ theo thời hạn của Thanh tra sở Xây dựng TP.HCM thì ngày 30/6 là thời hạn cuối để Công ty Cổ phần TDS thực hiện phá dỡ các công trình vi phạm nếu không  sẽ bị cướng chế phá dỡ. Tuy nhiên, đến nay các hạng mục công trình vi phạm vẫn chưa bị phá dỡ.

Điều đáng nói, nếu tính từ thời điểm ban hành Quyết định số 2496/QĐ-XPVPHC thì đến nay đã gần 2 tháng nhưng đến nay Công ty Cổ phần TDS vẫn chưa thực hiện phá dỡ các hạng mục công trình vi phạm.

Hồ bơi vi phạm khoảng lùi sông Sài Gòn, rạch Ông Hóa chưa được chủ đầu tư phá dỡ dù thời hạn đã hết.

Hồ bơi vi phạm khoảng lùi sông Sài Gòn, rạch Ông Hóa chưa được chủ đầu tư phá dỡ dù thời hạn đã hết. 

"Phường đang đợi chỉ đạo"

Ngày 17/7, Ông Lê Quốc Thanh, Phó Chủ tịch UBND phường vẫn đang đợi chỉ đạo của cấp trên. Phường Thảo Điền cũng không biết đã có quyết định cưỡng chế hay chưa, nhưng UBND phường chưa nhận được quyết định nào. Ngoài ra, UBND phường Thảo Điền cũng không nắm được việc chủ đầu tư đã đóng phạt hay chưa.

Theo Phó Chủ tịch UBND phường Thảo Điền đến thời điểm này không có việc xây dựng mới trong dự án, còn việc đã khắc phục, tháo dỡ các công trình vi phạm hay chưa thì chưa biết. Lực lượng của phường không vào trực tiếp trong dự án mà kiểm tra, giám sát vòng ngoài.

Vị trí vi phạm rạch Ông Hóa vẫn còn tồn tại.

Vị trí vi phạm rạch Ông Hóa vẫn còn tồn tại. 

Chiều ngày 17/7, có mặt tại công trình xây dựng của dự án Thảo Điền Sapphire (tên thương mại là Dự án  Holm Residences), Thương Gia ghi nhận, 2 công trình xây dựng sai phép (hồ bơi) nằm sát rạch Ông Hóa vẫn chưa được tháo dỡ. Một công trình hồ bơi xây dựng sai phép nằm sát sông Sài Gòn và rạch Ông Hóa cũng vẫn còn tồn tại.

Trước đó, ngày 14/7, trả lời báo chí một lãnh đạo Thanh tra sở Xây dựng TP.HCM cho biết, đơn vị này đang hoàn thiện hồ sơ xử lý để trình lãnh đạo Sở theo hướng sẽ ban hành quyết định cưỡng chế những công trình sai phạm xảy ra tại dự án Thảo Điền Sapphire.

Liên quan đến dự án Thảo Điền Sapphire xây dựng sai phép, trước đó ông Võ Văn Hoan, Chánh văn phòng UBND TP.HCM trả lời Thương Gia, tinh thần của UBND TP.HCM sẽ xử lý nghiêm theo đúng chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND TP Lê Văn Khoa.

Thương Gia sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc. 

>> Chủ đầu tư Thảo Điền Sapphire xin thêm 10 ngày để tự phá dỡ phần vi phạm

Có thể bạn quan tâm