Vụ vỡ ống cấp nước sông Đà: Các bị các đồng loạt kêu oan khi nói lời sau cùng

Sáng 10/3, 9 bị cáo vụ vỡ đường ống cấp nước dự án nước sạch sông Đà được nói lời sau cùng. Họ bị truy tố tội "Vi phạm quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng" theo điều 229 Bộ Luật Hình sự 1999
Vụ vỡ ống cấp nước sông Đà: Các bị các đồng loạt kêu oan khi nói lời sau cùng

Nói lời sau cùng, các bị cáo đều mong muốn tìm ra nguyên nhân chính xác sự cố. Họ nói đường ống có thể tiếp tục vỡ nếu không xác định được lý do.

Được HĐXX cho nói lời sau cùng tại tòa, bị cáo Hoàng Thế Trung (nguyên Giám đốc BQL dự án) bày tỏ mong muốn HĐXX xem xét công tâm bởi trong quá trình giám định hậu quả vụ án, đơn vị phụ trách giám định chưa tìm được nguyên nhân chính xác gây ra sự cố vỡ đường ống cấp nước sạch sông Đà.

"Đây là dự án tâm đắc của bị cáo trong suốt gần 40 năm công tác trong ngành xây dựng. Mong HĐXX xem xét toàn diện bối cảnh và nhân thân các bị cáo", bị cáo 58 tuổi nói và khẳng định bản kết luận giám định còn nhiều nội dung mâu thuẫn khiến các bị cáo vướng vòng lao lý.

Tiếp đó, trong lời nói sau cùng, bị cáo Nguyễn Văn Khải (nguyên Phó giám đốc BQL dự án) chia sẻ cho đến thời điểm này, các bị cáo đều không rõ vì sao họ vướng lao lý sau sự cố vỡ đường ống nước.

Bị cáo Trương Trần Hiển (nguyên Trưởng phòng Vật tư, thiết bị dự án) bày tỏ quan điểm khi nói lời sau cùng. Bị cáo nói mình "không phục với các kết luận giám định của cơ quan chức năng về nguyên nhân gây ra sự cố của dự án" và tiếp tục cho rằng, nếu cơ quan chức năng không tìm được nguyên nhân chính xác thì sự cố vỡ đường ống cấp nước sạch sẽ tiếp tục xảy ra, không thể khắc phục được.

Là người lớn tuổi nhất trong số 9 bị cáo, Nguyễn Biên Hùng (68 tuổi, nguyên Phó trưởng Đoàn tư vấn giám sát) vẫn khẳng định các bị cáo không có tội.

"Tôi cho rằng không có căn cứ buộc tội chúng tôi, bởi chúng tôi không có quyền thực hiện các nhiệm vụ liên quan chuyên môn của từng người trong dự án", bị cáo Hùng phân trần.

Có thể bạn quan tâm