VWEC thông tin thêm liên quan đến bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 34

Liên quan đến bệnh nhân thứ 34 nhiễm Covid-19 và các bước giải quyết của Hội đồng Doanh nhân nữ (VWEC), đại diện VWEC cho biết, VWEC đã thông báo cho toàn thể thành viên trong đoàn doanh nhân nữ đi Mỹ chủ động tự cách ly nghiêm túc tại nhà.
VWEC quán triệt toàn thể cán bộ nghiêm chỉnh thực hiện cách ly tại nhà, đảm bảo vệ sinh, diệt khuẩn… theo hướng dẫn của Bộ Y tế
VWEC quán triệt toàn thể cán bộ nghiêm chỉnh thực hiện cách ly tại nhà, đảm bảo vệ sinh, diệt khuẩn… theo hướng dẫn của Bộ Y tế

Trao đổi với Thương Gia, đại diện VWEC cho biết, chiều ngày 10/3/2020, khi biết tin chị T., thành viên của đoàn doanh nhân nữ đi công tác tại Hoa Kỳ do VWEC, VCCI tổ chức vào viện cách ly tập trung và đang chờ kết quả xét nghiệm, đại diện VWEC đã chủ động điện thoại báo cáo lãnh đạo VCCI để xin phép tất cả cán bộ của VWEC được tự cách ly ở nhà, làm việc online.

Khoảng 17:00 giờ ngày 10/3, ngay sau khi chị T. có kết quả dương tính với Covid-19, dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo VCCI, VWEC đã nhanh chóng triển khai các bước như:

Thứ nhất, quán triệt toàn thể cán bộ VWEC nghiêm chỉnh thực hiện cách ly tại nhà, đảm bảo vệ sinh, diệt khuẩn… theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Thứ hai, VWEC đã hoãn/hủy toàn bộ hoạt động dự kiến tổ chức trong tháng 3 ngay khi có thông tin về bệnh nhân số 17 nhiễm Covid-19 cũng như đề nghị các đối tác nước ngoài không sang Việt Nam làm việc trong giai đoạn này.

Thứ ba, VWEC thông báo cho toàn thể thành viên trong đoàn doanh nhân nữ đi Mỹ chủ động tự cách ly nghiêm túc tại nhà, vệ sinh, diệt khuẩn… ăn uống bổ dưỡng để tăng sức đề kháng, giữ tâm lý vững vàng…; chủ động điện thoại đến đường dây nóng của y tế địa phương để được hỗ trợ và tư vấn y tế, hợp tác với cán bộ y tế, khai báo trung thực, chấp hành nghiêm chỉnh yêu cầu của y tế địa phương và cập nhật 2 - 3 tiếng/lần cho các thành viên đoàn doanh nhân đi Mỹ trong nhóm Viber. VWEC cũng đề nghị các nữ doanh nhân trong đoàn cập nhật thông tin về kết quả xét nghiệm của mình để VWEC tổng hợp, báo cáo tới các cơ quan chức năng khi có yêu cầu.

Thứ tư, VWEC đã trực tiếp làm việc với Cục Y tế dự phòng ngay tối 10/3 đến tận 1:00 giờ sáng ngày 11/3 để cung cấp thông tin, lịch trình, danh sách đoàn, địa chỉ và số điện thoại, số hiệu các chuyến bay...để bên y tế dễ dàng khi liên hệ.

Thứ năm, hai cán bộ tổ chức đoàn đã thông báo cho các đầu mối mà VWEC đã liên hệ tại các sự kiện mà đoàn tham gia ở Mỹ để họ biết và có các bước xử lý theo quy định của nước sở tại. Hai chị cũng tổng hợp danh sách những người mà các doanh nhân nữ đã gặp từ khi về nước (F2) và đang tiếp tục cập nhật danh sách đó gửi cho cơ quan y tế địa phương.

“Đến nay ngoài chị T. bệnh nhân 34, thì đoàn có 7/8 chị được xét nghiệm và có kết quả âm tính với Covid-19, chị Đ. ở TP. HCM mới lấy mẫu sáng 13/3 đang chờ kết quả. Còn lại các thành viên khác, cho đến thời điểm hiện tại sức khỏe ổn định, không có biểu hiện ho, sốt, khó thở” – Đại diện VWEC nói.

Cũng theo đại diện VWEC, tất cả chị em đều đã được y tế địa phương lấy thông tin và cho cách ly tại nhà đến hết ngày mai (15/3) và phải cam kết thực hiện nghiêm chỉnh cách ly tại nhà dưới sự giám sát chặt chẽ của địa phương. Y tế và chính quyền địa phương đã hướng dẫn các thành viên trong đoàn cách tự kiểm tra sức khoẻ, cách thu gom rác, vệ sinh, khử trùng hàng ngày.... và báo cáo với cơ quan y tế địa phương. Cơ quan y tế và chính quyền địa phương cũng thường xuyên điện thoại thăm hỏi, động viên và hướng dẫn để đảm bảo cách ly an toàn cho các chị em và cho cộng đồng.

Có thể bạn quan tâm