Walmart hoàn tất thương vụ trị giá 16 tỷ USD với Flipkart

Tập đoàn bán lẻ khổng lồ của Mỹ Walmart thông báo đã hoàn tất việc đầu tư 16 tỷ USD để mua 77% cổ phần của Flipkart - công ty thương mại hàng đầu của Ấn Độ.
Walmart hoàn tất thương vụ trị giá 16 tỷ USD với Flipkart

Các cổ đông khác, bao gồm cả đồng sáng lập Flipkart Binny Bansal, Tencent, Tiger Global và Microsoft nắm giữ 23% cổ phần còn lại.

Thông báo của Walmart cũng cho biết khoản đầu tư trên bao gồm 2 tỷ USD cổ phiếu mới nhằm hỗ trợ cho việc thúc đẩy hoạt động kinh doanh của Flipkart. Hai doanh nghiệp sẽ tiếp tục duy trì thương hiệu riêng của mình và cơ cấu hoạt động tại Ấn Độ.

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Walmart, Judith McKenna, kỳ vọng vào hoạt động kinh doanh của Flipkart tại thị trường bán lẻ phát triển nhanh nhất và hấp dẫn nhất thế giới này.

Được thành lập vào năm 2007, Flipkart đã dẫn đầu cuộc cách mạng thương mại điện tử của Ấn Độ.

Công ty đã phát triển nhanh và giành được lòng tin của khách hàng, thúc đẩy nền tảng công nghệ mạnh mẽ, bao gồm trí tuệ nhân tạo và nổi lên như một công ty hàng đầu về điện tử, thiết bị lớn, di động, thời trang và may mặc.

Flipkart hoạt động tại hơn hơn 800 thành phố với 500.000 ca giao hàng mỗi ngày. Trong tài khóa 2017-2018 Flipkart đạt tổng giá trị giao dịch (GMV) 7,5 tỷ USD và doanh thu ròng 4,6 tỷ USD.

Có thể bạn quan tâm