Warburg “bước một chân” vào HĐQT Techcombank

Ông Saurabh Narayan Agarwal – Giám đốc tư vấn tài chính và quản lý của Warburg Pincus New York, Mỹ và Singapore là một trong hai ứng viên mới của HĐQT Techcombank nhiệm kỳ mới (2019-2024).
Warburg “bước một chân” vào HĐQT Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank – mã: TCB) vừa có thông báo về việc họp ĐHĐCĐ thường niên 2019 vào ngày 13/4 tới trong đó có nội dung đáng chú ý là việc bầu HĐQT và BKS nhiệm kỳ mới 2019-2024.

Dự kiến thành viên HĐQT được bầu gồm 8 người, trong đó có 1 thành viên độc lập. Ban Kiểm soát dự kiến có 3 người, trong đó có 2 thành viên chuyên trách.

"Danh sách 8 ứng cử viên HĐQT trình ĐHĐCĐ xem xét hiện nay gồm ông Hồ Hùng Anh, ông Nguyễn Đăng Quang, ông Nguyễn Thiều Quang, ông Nguyễn Cảnh Sơn, ông Đỗ Tuấn Anh, ông Lee Boon Huat, ông Saurabh Narayan Agarwal, ông Nguyễn Nhân Nghĩa (ứng cử thành viên độc lập).

Danh sách ứng cử vào Ban Kiểm soát nhiệm kỳ mới gồm ông Hoàng Huy Trung, bà Bùi Thị Hồng Mai và ông Mag Rer Soc Oec Romauch Hannes.

Đáng chú ý, trong danh sách ứng viên HĐQT ông Saurabh Narayan Agarwal, ông Nguyễn Nhân Nghĩa là những ứng viên mới và không có ông Nguyễn Đoan Hùng, thành viên HĐQT độc lập hiện tại của Techcombank.

Hiện ông Saurabh Narayan Agarwal đang là Giám đốc (tư vấn tài chính và quản lý) của Warburg Pincus New York, Mỹ và Singapore. Trước đó, ông Saurabh Narayan Agarwal có nhiều năm làm việc trong lĩnh vực tài chính, đầu tư tài chính với các vị trí như chuyên gia phân tích cấp cao, giám đốc công ty McKinsey, New Delhi, Ấn Độ và New Jersey, Mỹ.

Còn ông Nguyễn Nhân Nghĩa cũng từng đảm nhiệm các chức vụ như Trưởng phòng dự án tài chính nông thôn thuộc Ban quản lý dự án tín dụng quốc tế NHNN; Phó Giám đốc Sở giao dịch 3 BIDV ; Phó Tổng giám đốc, Tổng Giám đốc Công ty liên doanh Quản lý Đầu tư BIDV. 

Hồi giữa tháng 3, Techcombank đã công bố khoản đầu tư hơn 370 triệu đô la Mỹ (tương đương khoảng 8.400 tỷ đồng) từ hai nhà đầu tư pháp nhân độc lập được quản lý bởi Warburg Pincus. Khoản đầu tư này là mơ ước của hàng nghìn doanh nghiệp và Techcombank là bên may mắn. 

Warburg Pincus LLC là Công ty quản lý Quỹ đầu tư vào vốn cổ phân tư nhân (private equity) hàng đầu thế giới chuyên đầu tư vào các công ty có tiềm năng tăng trưởng dài hạn. Công ty đang nắm giữ và quản lý tài sản trị giá hơn 44 tỉ đô-la cổ phiếu của các công ty chưa niêm yết.

Warburg Pincus có danh mục đầu tư đa dạng tại hơn 150 công ty khác nhau, trong các ngành khác nhau, khu vực địa lý khác nhau và giai đoạn phát triển khác nhau.

Mới đây nhất, hồi giữa tháng 2/2018, sau khi chốt một phần lãi khoản đầu tư vào Vincom Retail, Warburg Pincus kết hợp với Tổng công ty Đầu tư và phát triển công nghiệp – Becamex IDC thành lập một liên doanh với số vốn hơn 200 triệu USD để phát triển chuỗi logistics và bất động sản công nghiệp tại Việt Nam.

Năm 2019, Techcombank đặt mục tiêu tổng tài sản tăng trưởng 17% đạt 375.821 tỷ đồng; huy động vốn tăng (bao gồm chứng chỉ tiền gửi) tăng 32% đạt 274.156 tỷ; dư nợ tín dụng tăng trưởng khoảng 13% hoặc cao hơn đạt 245.366 tỷ đồng.

Lợi nhuận trước thuế hợp nhất dự kiến đạt 11.750 tỷ đồng, tăng trưởng 10%, nếu không tính khoản thu từ bán công ty Techcombank Finance năm 2018 thì tỷ lệ tăng trưởng là 20%. Nợ xấu kiểm soát dưới 2,5%.

>> Techcombank báo lãi khủng 10.661 tỷ đồng, tín dụng tăng trưởng 20%

Có thể bạn quan tâm