WhiteHat Grand Prix 2017 thu hút các hacker từ hơn 50 quốc gia toàn thế giới

Sáng nay (16/12), cuộc thi an ninh mạng toàn cầu WhiteHat Grand Prix 2017 chính thức được khai mạc và thu hút ngày càng nhiều các thí sinh là các đội hacker đến từ 50 quốc gia trên toàn thế giới tham
WhiteHat Grand Prix 2017 thu hút các hacker từ hơn 50 quốc gia toàn thế giới

Theo chia sẻ từ ban tổ chức, tính tới 10 giờ sáng nay, đã có 277 đội hacker tới từ hơn 50 quốc gia trên thế giới tham dự và con số này đang ngày một tăng lên một cách nhanh chóng. 

Cuộc thi năm nay lựa chọn chủ đề Di sản Việt Nam (Vietnam Heritages) nhằm mục đích là để các đội chơi có cơ hội tìm hiểu về những di sản văn hóa Việt mỗi khi giải thành công một đề thi.

Ông Nguyễn Huy Dũng - Phó Cục trưởng Cục An toàn thông tin đánh giá, WhiteHat Grand Prix có chất lượng ngày càng nâng cao. Chủ đề năm nay của WhiteHat cũng rất thiết thực và bổ ích, đặc biệt là nâng tầm giá trị cũng như quảng bá vè đẹp của Việt Nam đến bạn bè quốc tế. 

Bên cạnh đó, "đây còn là diễn đàn thiết thực, bổ ích trong việc đào tạo, phát triển và nâng cao hơn nữa chất lượng nguồn nhân lực, hướng tới chất lượng nguồn nhân lực an toàn thông tin của Việt Nam có chuyên môn, kỹ năng và có đạo đức nghề nghiệp tốt", ông Dũng nhấn mạnh. 

Hiện nay, các cuộc tấn công mạng đang có xu hướng thay đổi trong sự biến động của thế giới Internet vạn vật, xu hướng chuyển dịch của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 hay trí tuệ nhân tạo… Việc tấn công của các đội còn xuất hiện nguy cơ, thách thức mới từ những đội do robot trí tuệ nhân tạo nên Việt Nam cần tổ cuộc thi để không ngừng nâng cao chất lượng và cũng không ngừng thay đổi thể thức, cách thức để sao cho phù hợp với những chuyển dịch mới nhất của công nghệ.

Ngoài ra, việc Bkav đứng ra tổ chức cuộc thi này sẽ góp phần thực hiện và lan toả những chủ trương của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ trong công tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực an toàn, an ninh thông tin đến năm 2020.

Ông Ngô Tuấn Anh - Phó Chủ tịch Bkav cho hay, nguồn nhân lực là yếu tố quan trọng bậc nhất trong lĩnh vực an toàn thông tin. Đó là lý do Bkav đứng ra tổ chức Cộng đồng an ninh mạng WhiteHat.vn vào năm 2013 nhằm tạo ra sân chơi cho tất cả những người làm trong lĩnh vực an toàn thông tin có nơi trao đổi, chia sẻ về chuyên môn, định hướng đạo đức nghề nghiệp.

Cũng trong năm 2013, Bkav đã tổ chức cuộc thi an ninh mạng WhiteHat CTF 2013 – tiền thân của WhiteHat Grand Prix hiện nay, với 6 đội tham gia. Tới năm 2014, mở rộng cuộc thi cấp quốc gia, có 66 đội tham dự và tới năm 2015, Bkav quyết định tổ chức cuộc thi quy mô quốc tế, thu hút 376 đội từ 57 quốc gia tham gia. Tới năm 2016, có hơn 500 đội tới từ 52 quốc gia tham dự cuộc thi này.

Các đơn vị tổ chức là Công ty Bkav và Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông.

Có thể bạn quan tâm