Windows 7 sẽ bị khai tử vào ngày 14/1/2020

Từ ngày 14/1/2020, các máy tính cá nhân (PC) chạy Windows 7 vẫn hoạt động nhưng Microsoft sẽ không cập nhật phần mềm hay hỗ trợ kỹ thuật.

Theo đó, Microsoft sẽ triển khai các thông báo bật lên toàn màn hình cho người dùng Windows 7 từ giữa tháng 1/2020 trong một nỗ lực nhằm buộc người dùng chia tay hệ điều hành sắp bị ngừng hoạt động này.

Microsoft đã tạo các cửa sổ nhỏ trên máy tính người dùng nhắc về sự thay đổi sắp tới kể từ tháng 4 năm nay, nhưng sẽ thay thế các thông báo này bằng các cửa sổ thông báo trên toàn màn hình để khiến người dùng Windows 7 khó bỏ qua hơn.

Theo NetMarketShare, tính đến tháng 11, Windows 7 vẫn đang được sử dụng bởi 26,86% người dùng Windows. Trong khi đó, hệ điều hành hiện hành Windows 10 có thị phần 53,33%.

Windows 7 là một trong những phiên bản Windows thành công nhất của Microsoft, sẽ chính thức bị “khai tử” sau hơn 10 năm tồn tại và phát triển. Đây là một tin không vui với không ít người dùng bởi lẽ Windows 7 hiện vẫn đang là phiên bản hệ điều hành mà họ lựa chọn sử dụng trên máy tính của mình.

Có thể bạn quan tâm