Xạ thủ Việt Nam tỏa sáng trong cuộc thi bắn tỉa quốc tế Quân đội – 2019 ở Belarus

Ngày 6/8/2019, tại Belarus, kết thúc cuộc thi đấu đầu tiên “Tuyến bắn tỉa - Sniper Frontier” của các xạ thủ bắn tỉa trong khuôn khổ cuộc thi quốc tế Quân đội – 2019. Trong đó, Đội xạ thủ bắn tỉa Việt
Xạ thủ Việt Nam tỏa sáng trong cuộc thi bắn tỉa quốc tế Quân đội – 2019 ở Belarus

Trưởng ban giám khảo, Đại tá Vladimir Bely, trả lời phỏng vấn của báo "Ngôi sao - Zvezda" cho biết: Các xạ thủ bắn tỉa Belarus chiếm vị trí thứ nhất và thứ hai. Vị trí thứ ba là xạ thủ bắn tỉa Nga Rodion Frolkin. Ông Bely cho biết, năm ngoái xạ thủ này đã đạt kết quả rất cao nhưng năm nay tụt xuống vị trí thứ 3.

Trong số mười xạ thủ bắn tỉa mạnh nhất có đại diện Iran, Trung Quốc và Kazakhstan. Trong số các đội tuyển quốc gia lọt vào tám đội giỏi nhất là Belarus, Nga, Kazakhstan, Trung Quốc, Uzbekistan, Iran, Việt Nam và Cộng hòa Azerbaijan ở vị trí thứ tám, ông Bely nói.

Tám đội đầu tiên sẽ tổ chức thành nhóm thi đấu A và đua tài để nhận được các giải thưởng chính cuộc thi. Đội các quốc gia còn lại sẽ nằm trong nhóm thi đấu B, đua tài trong giai đoạn hai trong các giải đấu đôi giành giải thưởng khuyến khích của Bộ tư lệnh Lực lượng Đặc nhiệm Belarus.

Theo ông Bely, các đội Azerbaijan và Uzbekistan đã có những kết quả tốt hơn nhiều so với năm 2018. Đội Việt Nam bất ngờ tỏa sáng, lọt vào một trong tám đội xuất sắc của giải đấu năm nay.

Đội Việt Nam tham gia cuộc đua bắn tỉa "Tuyến bắn tỉa" Army Games 2019. Ảnh Bộ quốc phòng Nga

Cuộc thi đấu xạ thủ bắn tỉa ở Belarus. Video truyền hình quân sự Belarus

TV Zvezda

Có thể bạn quan tâm