"Xe bay" Kitty Hawk Flyer sẽ được bán vào cuối năm nay

Công ty Kitty Hawk (Mỹ) đã cho chạy thử thành công chiếc "xe bay" Kitty Hawk Flyer, dự kiến chiếc xe này sẽ được bán vào cuối năm nay, mức giá chưa được công bố.
"Xe bay" Kitty Hawk Flyer sẽ được bán vào cuối năm nay

Chiếc xe bay Kitty Hawk Flyer này đã bay trên một hồ nước cách San Francisco chừng 100 dặm. Đây là chiếc xe không mui, 1 chỗ, vận hành bằng 8 cánh quạt chạy bằng pin.

"Xe bay “Kitty Hawk Flyer” là một trong số các kiểu mẫu đang được Kitty Hawk, một công ty khởi nghiệp ở Mountain View, California phát triển với mục đích chế tạo một chiếc ‘máy bay cá nhân nhỏ gọn giúp người sử dụng có thể bay lượn vòng quanh thành phố’.

Trang web Kitty Hawk cho biết, chiếc Flyer dự kiến sẽ được bán vào cuối năm nay. Giá vẫn chưa được công bố.

Theo VOA, hiện có khoảng 10 công ty khởi nghiệp được các tên tuổi ‘giàu có’ trong ngành công nghiệp như Larry Page, một sáng lập viên của Google, cùng các hãng như Airbus, Công ty Uber... hỗ trợ, đang chấp cánh 'giấc mơ chế tạo xe bay'.

Hiện thách thức với họ còn nhiều, nhất là các quy định của ngành hàng không và của chính phủ, nhưng có lẽ khó khăn nhất là phải thuyết phục được công chúng rằng "ý tưởng này không điên rồ". 

Kitty Hawk đang tìm cách đi đầu trong lĩnh vực xe bay và dự kiến bắt đầu bán sản phẩm trước cuối năm nay.

Từ năm 2013, thông tin về một chiếc máy bay nhỏ giống như taxi của Zee Aero, một nhánh của Kitty Hawk, trở thành đề tài bàn tán thú vị ở Thung lũng Silicon.

Có thể bạn quan tâm