Xe tăng Thổ Nhĩ Kỳ tổn thất nặng ở Idlib, Syria

Tài khoản Twitter Yusha Yuseef đăng tải nhiều bức ảnh, ghi lại cảnh các trang thiết bị quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ bị phá hủy bởi cuộc tập kích hỏa lực của Quân đội Syria gần thị trấn Taftanaz ngày 10/02/2020.

Theo những gì được ghi lại, cuộc tập kích hỏa lực của quân đội Syria đã phá hủy một xe tăng M60T, một xe thiết giáp M106 và một số phương tiện khác. Không rõ thời gian chụp các bức ảnh này, nhưng bức hình đã được thực hiện trên tuyến đường phía tây thành phố Saraqib, Idlib. Như vậy, những bức ảnh có khả năng được chụp gần đây nhất, có thể là ngày 08 hoặc 09.02.2020, khi xảy ra cuộc tập kích hỏa lực khiến 6 binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng và nhiều binh sĩ khác bị thương.

Theo tin trên mạng xã hội, đoàn xe quân sự này đang tiến đến chiến tuyến gần thành phố thị trấn Saraqib, tăng cường binh lực cho các nhóm Hồi giáo thánh chiến Hay’at Tahrir Al-Sham (HTS, Al- Qaeda Syria) và Mặt trận Giải phóng Quốc gia (NLF) được Thổ Nhĩ Kỳ công khai hậu thuẫn.

Xung đột giữa quân đội Syria và lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục gia tăng ngày 10.02.2020, khi mạng xã hội công bố video, ghi lại cảnh các tay súng khủng bố HTS sử dụng các xe thiết giáp, bao gồm cả xe M113 của NATO tấn công vào chiến tuyến quân đội Syria.

Lực lượng khủng bố HTS sử dụng xe thiết giáp M113 mới của Thổ Nhĩ Kỳ tấn công quân đội Syria

Đoàn xe của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ bị quân đội Syria phá hủy nặng nề ở Idlib

Các đơn vị pháo binh – tên lửa Syria tiến hành cuộc tấn công hỏa lực khác vào lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ ở tỉnh Idlib. Đây là đòn trừng phạt quân đội Thổ Nhĩ Kỳ do cuộc tấn công của Hayat Tahrir al-Sham (HTS, al-Qaeda Syria) và các nhóm thánh chiến khác vào thị trấn Saraqib vừa giải phóng.

Lập tức, lực lượng pháo binh – tên lửa của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đáp trả cuộc tập kích này.

Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố 101 binh sĩ Syria thiệt mạng trong các cuộc tấn công trả đũa của Thổ Nhĩ Kỳ, 3 xe tăng, 2 trận địa pháo binh, 1 máy bay trực thăng tấn công Mi-24  bị phá hủy, nhưng không đưa bất cứ video hoặc hình ảnh nào chứng minh.

Có thể bạn quan tâm