Xe vũ khí quân tình nguyện Hezbollah bị UAV phá hủy trên biên giới Syria - Iraq

Ngày 11/2, một xe tải vận chuyển vật tư kỹ thuật cho một đơn vị quân tình nguyện được Iran hậu thuẫn bị tấn công phá hủy gần biên giới Syria với Iraq.

Theo trang Resistance Media Network, chiếc xe tải bị một máy bay không người lái (UAV), có khả năng của quân đội Mỹ, tấn công. Truyền thông mạng xã hội, ủng hộ các lực lượng quân tình nguyện do Iran hậu thuẫn công bố video, quay hiện trường vụ tấn công. Chiếc xe, dường như vận tải đạn dược, bị phá hủy hoàn toàn đang bốc cháy dữ dội trên vùng biên giới phía Syria. Không có thông tin về thương vong nhân sự.

Nhóm Al-Haydariyun là một đơn vị lực lượng Harakat Hezbollah al-Nujaba người Iraq. Đơn vị này hoạt động trên vùng miền nam Deir Ezzor, được sự hỗ trợ trực tiếp của Quân đoàn Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC).

Hay Heller, phóng viên quân sự của Kênh 10 Israel, gọi cuộc tấn công là hiện tượng "bất thường" và khẳng định rằng chiếc xe tải chở “vũ khí đạn dược của Iran”.

Có thể Quân đội Mỹ đã thực hiện cuộc tấn công này, đáp trả các cuộc tấn công liên tục của lực lượng dân quân người Shiite nhằm các đoàn xe tiếp tế ở Iraq, những cũng có thể không quân Israel đã tấn công lô vũ khí của Iran.

Tháng 1/2021, không quân Israel tiến hành hàng loạt cuộc không kích đánh vào mạng lưới kho đạn và các vị trí quân sự của quân đội Syria ở Deir Ezzor. Hiện không có các hệ thống phòng không trong khu vực này, có thể do thiếu vũ khí trang bị và phương tiện chiến đấu hoặc mối đe dọa thường xuyên của IS, đang ẩn nấp trên vùng đông bắc Syria.

Có thể bạn quan tâm