Xiaomi tính mở nhà máy sản xuất smartphone tại Hải Phòng

Hãng điện thoại Trung Quốc đang phối hợp cùng với một đơn vị ở Việt Nam để xây dựng nhà máy lắp ráp tại Hải Phòng và dự kiến hoàn thành vào giữa năm nay.
Xiaomi tính mở nhà máy sản xuất smartphone tại Hải Phòng

Thông tin từ ban lãnh đạo Công ty Cổ phần Thế giới số (Digiworld) - nhà phân phối độc quyền của Xiaomi tại Việt Nam, cho biết Xiaomi có kế hoạch mở nhà máy sản xuất tại Hải Phòng trong năm 2021.

Ban lãnh đạo Digiworld cho biết việc xây nhà máy tại Việt Nam nhằm tận dụng nguồn nhân công giá rẻ, hỗ trợ của chính phủ Việt Nam về chi phí thuê đất, đồng thời thể hiện tham vọng mạnh mẽ của Xiaomi đối với thị trường công nghệ thông tin tại Việt Nam.

Cuối năm 2020, thị phần điện thoại Xiaomi tại Việt Nam là 12%, tăng 2% sau một năm. Digiworld dự báo trong năm 2021, thị phần Xiaomi trên thị trường điện thoại có thể tăng lên 15-18% sau khi nhà sản xuất này có nhà máy tại Việt Nam.

Thành lập từ tháng 4/2010, tính đến cuối năm 2020, Xiaomi đã vươn lên trở thành nhà sản xuất smartphone lớn thứ 3 thế giới sau Samsung và Apple. Năm qua, Xiaomi đã xuất xưởng 146 triệu chiếc điện thoại thông minh trên toàn cầu, chiếm 11% thị phần.

Có thể bạn quan tâm