Xóa bỏ tính năng tìm kiếm người dùng bằng email và số điện thoại trên Facebook

Sau vụ bê bối lộ thông tin tháng trước, có lẽ đây là hành động bảo mật tối đa thông tin của người sử dụng từ Facebook.
Xóa bỏ tính năng tìm kiếm người dùng bằng email và số điện thoại trên Facebook

Cập nhật mới nhất cho thấy, Facebook đã có hành động chặn tính năng nhập email và số điện thoại để tìm kiếm người dùng.

Việc xóa bỏ tính năng tìm kiếm người dùng hữu ích nhất của Facebook là một quyết định khá táo bạo vì phần lớn mọi người đều sử dụng  tính năng này để kiếm bạn bè. Tuy nhiên, đây cũng là công cụ nguy hiểm khiến thông tin người dùng bị lộ nhiều nhất. Vì đối tượng nào cũng có thể sử dụng cách này để thu thập thông tin về một cá nhân dù họ có cho phép hay không.

Giờ đây, khi gõ email và số điện thọai để tìm kiếm người dùng sẽ không hiện ra kết quả như lúc trước. Chúng ta chỉ còn tìm một người bằng gõ chính xác tên tài khoản của họ. Song, việc này sẽ vất vả hơn nhiều vì số lượng tên tài khoản giống nhau là không ít.

Không còn tìm được địa chỉ Facebook bằng Gmail

Kể từ khi scandal lộ thông tin cá nhân có liên quan tới Cambridge Analytic bị phanh phui, cổ phiếu Facebook đã tụt mất 16%, kéo theo nhiều tỷ USD đã bị thổi bay khỏi giá trị vốn hóa của mạng xã hội lớn nhất hành tinh và việc các công ty lớn ngưng hợp tác với Facebook.

Các nhà lập pháp Mỹ và nhiều quốc gia đang kêu gọi tăng cường các biện pháp nhằm kiểm soát thông tin trên mạng xã hội nói riêng và Facebook nói chung nhằm bảo vệ sự riêng tư của người dùng.

Trong phát biểu mới nhất, CEO Mark Zuckerberg cũng phải thừa nhận rằng việc cho phép tìm kiếm người dùng thông qua số điện thoại và email đã bị các đối tượng xấu lạm dụng để thu thập trái phép dữ liệu cá nhân của người dùng. Ông đã thừa nhận trách nhiệm đồng thời cho biết 2 tỷ người dùng có thể đã bị xâm phạm bảo mật.

Qua quyết định Facebook xóa bỏ tính năng tìm kiếm người dùng cho thấy CEO Mark cũng đã đề cao trách nhiệm xã hội của công ty và chấp nhận thay đổi để bảo vệ thông tin người sử dụng mạng xã hội này.

Có thể bạn quan tâm