Xu hướng thời trang Xuân Hè 2018

Năm 2018 gõ cửa với những hy vọng và sức sống mới. Và bao giờ cũng thế, các hãng thời trang danh tiếng đã kịp tung ra những bộ sưu tập có ý nghĩa dẫn dắt. Hãy cùng với T
Xu hướng thời trang Xuân Hè 2018

1. Ice Cream Girl

Gam màu pastel luôn là một điểm nhất không thể thiếu trong mỗi mùa thời trang Xuân Hè: sự nhẹ nhàng, nữ tính như những cơn gió xuân chính là điểm thu hút và quyến rũ của xu hướng này, đặc biệt mùa Xuân Hè 2018, sự kết hợp “chồng chất”ton-sur-ton cho cả bộ trang phục, kèm theo một điểm nhấn nhỏ tạo ra sự khác biệt như phối hợp các chất liệu khác nhau: ánh kim, ren, lưới,... tạo nên sự liên tưởng đến như cây kem gelato ngọt ngào và thanh mát.

2. Denim on Denim

Xu hướng thời trang Xuân Hè 2018 ảnh 1

Những xu hướng thời trang retro vintage từ những thập niên trước dần trở lại “lợi hại hơn xưa”, đặc biệt với vải denim chưa bao giờ lỗi mốt. Tuy nhiên, sự quay lại của vải denim tối màu, selvedge (biên vải được may cố định không sợ bị bung) của đầu những năm 2000s thật sự khiến chúng ta phải gật gù bởi “lần xuất hiện” này. Vẫn tiếp tục thể hiện sự cá tính và mạnh mẽ với kiểu phối denim-on denim ( mặc cả bộ denim), nhưng cách mà những mẫu thiết kế của mùa Xuân Hè 2018 mang sự tổng thể và đồng nhất với nhau như 1 set hoàn chỉnh thay vì cách phối “tự do” denim-on-denim chúng ta thường thấy trước đây.

3. Áo khoác Trench Coach

Xu hướng thời trang Xuân Hè 2018 ảnh 2

Mẫu áo khoác dài trench coat đầy cổ điển và thanh lịch trong xu hướng Xuân Hè 2018 đã được các nhà tạo mẫu “biến hoá” đầy xuất sắc với muôn vàn chi tiết và điểm nhất khác lạ như kết hợp với chân ren, vải voan kính, tua rua hay những kiểu in độc đáo ; đem đến nhiều sự lựa chọn cũng như một tổng thể hoài hoà giữa cổ điển và hiện đại.

4. Màu “Bút chì sáp”

Về xu hướng màu sắc, ngoài pastel nhẹ nhàng, ngọt ngào như kem, thì những phong cách nổi, táo bạo của cách phối hợp những gam màu sắc cơ bản như đỏ, xanh, vàng, ... vẫn chưa hề hạ nhiệt trong mùa Xuân Hè 2018. những màu sắc chúng ta thường thấy trong hộp bút chì màu của trẻ em được các nhà thiết kế ưu ái, nhằm truyền tải sự tự tin và một hiệu ứng không thể cưỡng lại được.

5. Chân váy bút chì (Pencil skirt)

Xu hướng thời trang Xuân Hè 2018 ảnh 3

Nột lần nữa, sự hoài niệm về thời trang vintage với những item không thể thiếu trong tủ quần áo của mỗi người phụ nữ - ví dụ như chân váy bút chì – một trong những sản phẩm thời trang điển 5 hình của những thập niên 50-60 đã được các nhà mẫu lớn như Hermes, Balenciaga sử dụng tối đa trong bộ sưu tập lần này.

6. Kẻ sọc Carô

Vẫn tiếp tục hiệu ứng để carô từ năm ngoái, Xuân Hè 2018 vẫn vô cùng ưu ái cho xu hướng có phần vintage này, cả với những thiết kế cổ điển như của Victoria Beckham hay nữ tính và nổi bật của Sonia rykiel.

7. Giày

Chắc hẳn khi nhắc đến cô bé lọ lem cinderella – chúng ta sẽ nhớ đến đôi hài thuỷ tinh lấp lánh đã giúp Hoàng tử tìm được nàng; mùa Xuân Hè 2018 này, các nhà thiết kế cũng như là các bà tiên đỡ đầu, mang tới rất nhiều mẫu thiết kế giày với sự lấp lánh của nhũ, sequins, chất liệu da đã qua xử lí vô cùng nữ tính và nổi bật trong mọi đêm tiệc.

Có thể bạn quan tâm