Xử lý 1.221 cửa hàng bán khẩu trang vi phạm vì trục lợi

Chỉ trong 3 ngày ra quân, lực lượng quản lý thị trường đã tổng kiểm tra, xử lý 1.221 vụ vi phạm về giá tại các cửa hàng kinh doanh thiết bị y tế trên địa bàn cả nước.
Xử lý 1.221 cửa hàng bán khẩu trang vi phạm vì trục lợi

Theo Tổng cục Quản lý thị trường, tính từ ngày 31/1 đến ngày 2/2, lực lượng quản lý thị trường cả nước đã tổng kiểm tra, xử lý 1.221 vụ vi phạm về giá tại các cửa hàng kinh doanh thiết bị y tế trên cả nước; thu giữ 318.616 chiếc khẩu trang (không kể số 94.000 chiếc do Cục Quản lý thị trường thành phố Hồ Chí Minh xử lý đối với Công ty TNHH Thiết bị y tế Thời Thanh Bình).

Đối với số hàng 94.000 khẩu trang do Cục Quản lý thị trường thành phố Hồ Chí Minh tạm giữ, sau khi làm rõ hành vi để xử lý, Công ty TNHH Thiết bị y tế Thời Thanh Bình đã cam kết không vi phạm, khắc phục vi phạm nhãn và đã chuyển 94.000 chiếc khẩu trang hiệu Medical về chi nhánh để bán ra phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng.

Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường Trần Hữu Linh cho biết, sau khi triển khai quyết liệt chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và các bộ, ngành, hiện tượng thu gom khẩu trang y tế và các sản phẩm sát trùng đã giảm so với những ngày trước. Tuy nhiên, tại nhiều địa phương vẫn xảy ra hiện tượng thiếu hàng, tăng giá các mặt hàng khẩu trang, nước sát trùng và găng tay y tế phục vụ phòng bệnh.

Tại Hà Nội, vẫn còn khá đông người dân đến tìm hỏi mua khẩu trang y tế và các sản phẩm như cồn, thiết bị đo nhiệt độ. Tuy nhiên, không còn tình trạng xếp hàng hoặc người dân đổ dồn đi mua như hai hôm trước. Thị trường khẩu trang và một số thiết bị y tế trên địa bàn Hà Nội vẫn trong tình trạng khan hiếm, nhiều cửa hàng báo hết hàng hoặc chỉ còn số lượng ít, chỉ bán 1-2 hộp cho mỗi khách.

Tại tỉnh Quảng Ninh, ngày 2/2, Sở Công Thương tỉnh này đã phối hợp với Cục Công nghiệp địa phương (Bộ Công Thương) tiến hành khảo sát, lên danh sách, liên hệ và làm việc với các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trang thiết bị, vật tư y tế trong nước để tìm kiếm nguồn cung cấp khẩu trang. Tuy nhiên, đa số các doanh nghiệp sản xuất ngoài tỉnh đều không đáp ứng được yêu cầu về nguồn cung cấp khẩu trang y tế.

Tại tỉnh Quảng Ngãi, sau khi các cơ quan chức năng trên địa bàn tỉnh vào cuộc theo dõi thị trường và tuyên truyền, giá của khẩu trang y tế đã giảm xuống đáng kể, từ 100.000 đồng/hộp (loại 50 chiếc) giờ còn từ 70.000-80.000 đồng/hộp 50 chiếc, tuy nhiên vẫn còn cao hơn so với giá thông thường là 35.000 đồng/hộp…

Có thể bạn quan tâm